Hướng dẫn xin visa du lịch Pháp chi tiết 2024

05/11/2023 admin

Visa du lịch Pháp sẽ đưa bạn tới thiên đường du lịch tuyệt hảo nhất trên thế giới. Đặt chân đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh mỹ lệ, đô thị xa hoa, nền văn hóa ấn tượng. Thêm vào đó, bạn có thể mua sắm những sản phẩm thời thượng từ thời trang tới làm đẹp.

Đi du lịch Pháp xin visa loại gì?

Để đặt chân đến đất Pháp du lịch, nhiều người thường không biết phải xin visa loại gì. Vì thế, để mang đến sự thuận tiện cho quý khách hàng, Vietnam Booking xin bật mí bạn cần xin visa loại C – visa Schengen cho chuyến đi của mình.

xin visa du lịch Pháp

Nước Pháp sở hữu vẻ đẹp ấn tượng thu hút nhiều du khách (Ảnh: Internet)

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những loại giấy tờ nào?

STT

Hồ sơ làm visa Pháp

1

Giấy tờ cá nhân:

  • Đơn xin cấp visa du lịch Pháp theo mẫu của Đại sứ quán

  • 2 ảnh 4×6, nền trắng, chụp không quá 6 tháng, yêu cầu rõ mặt.

  • Hộ chiếu bản gốc có chữ kí cá nhân còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày xin visa đi Pháp và phải còn ít nhất 2 trang trắng dán visa.

  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: độc thân, ly hôn, kết hôn, góa bụa có xác nhận bởi chính quyền địa phương.

  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lí lịch, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước photo cả 2 mặt.

2

Chứng minh nghề nghiệp

  • Nếu người xin thị thực là nhân viên đang làm việc tại cơ quan/công ty: Sao kê giao dịch ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép do cơ quan/doanh nghiệp xác nhận.
  • Nếu là chủ doanh nghiệp/công ty: chứng nhận đăng kí kinh doanh của công ty và báo cáo thanh toán thuế trong 3 tháng gần nhất.
  • Nếu là người đã nghỉ hưu: Bổ sung phiếu/sổ lương hưu cùng quyết định nghỉ hưu có chứng thực của cơ quan thẩm quyền địa phương.
  • Các trường hợp khác sẽ chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu từ cơ quan đại diện ngoại giao Cộng hòa Pháp.

3

Chứng minh tài chính:

  • Chứng minh bạn có tối thiểu 10.000 USD trong tài khoản ngân hàng,…
  • Bổ sung các giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, bất động sản, xe ô-tô,…

4

Lịch trình chuyến đi:

  • Lên kế hoạch tham quan chi tiết tại Pháp, các điểm du lịch dự tính ghé thăm. Nếu có ý định đến những quốc gia khối Schengen thì sẽ đi nước nào? Kế hoạch tham quan cụ thể

  • Xác minh đặt khách sạn tại Pháp cũng như vé máy bay đi Pháp khứ hồi quay về Việt Nam hoặc vé tàu/máy bay đến các địa điểm tiếp theo trong hành trình

  • Trang bị bảo hiểm có giá trị tối thiểu 30.000 EUR cho toàn bộ thời gian cư trú, điều trị y tế có giá trị tại Pháp và các quốc gia khối Schengen, bao gồm các chi phí liên quan đến việc quay lại Việt Nam trong trường hợp khẩn cấp.

Thủ tục xin visa đi Pháp du lịch

Để đến Pháp, bạn cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ hồ sơ (Ảnh: Internet)

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp

Có một điều mà nhiều người không biết đó là đại sứ quán Pháp không trực tiếp thu hồ sơ xin visa Pháp của bạn. Chính vì thế, bạn phải nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp qua TLS Contacts tại địa chỉ:

  • TLScontact Hà Nội

Địa chỉ: 8/F, Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • TLScontact TP.HCM

Địa chỉ: Tầng 12A Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn & 45 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chi phí xin visa du lịch Pháp tự túc

Xét về ưu điểm, xin visa du lịch Pháp tự túc sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều. Bạn sẽ mất khoảng 3.500.000 VNĐ bao gồm: Phí đại sứ quán, phí trung tâm Tổng Lãnh Sự, tài liệu công chứng, phí bảo hiểm và dịch thuật.

Thời gian xét duyệt thủ tục xin visa du lịch Pháp

Để xét duyệt thủ tục xin visa Pháp, khách hàng cần chờ đợi khoảng thời gian từ 4-5 tuần. Một vào trường hợp, thời gian có thể kéo dài hơn dự định. Chính vì thế mà một dịch vụ visa sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực và ưu điểm hơn.

Một vài lưu ý khi xin visa Pháp

  • Khi nhận được visa Schengen, bạn hoàn toàn có thể tự do đi lại 25 quốc gia thuộc khối Schengen. Điều này mang lại rất nhiều thuận lợi cho du khách.

Thủ tục làm visa Pháp

Xin visa đi Pháp du lịch không khó nếu bạn tìm được đơn vị hỗ trợ uy tín (Ảnh: Internet)

  • Vì sự tiện lợi mà số lượng người nộp đơn xin visa Pháp là rất lớn. Việc đặt lịch hẹn có thể bị chậm trễ vì số lượng hồ sơ bị quá tải. Vì thế du khách cần cân nhắc thời gian để việc xin thủ tục thuận lợi nhất.
  • Hãy chuẩn bị hồ sơ, điền đầy đủ thông tin vào tờ khai và mẫu đơn xin cấp visa sang Pháp. Điều này đặc biệt quan trọng vì chúng quyết định đến khả năng đậu visa của bạn.

Làm visa du lịch Pháp uy tín ở đâu?

Du lịch tới đất nước Pháp luôn là ước mơ của rất nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng chuẩn bị cho mình một chuyến đi tốt nhất nếu xin visa không thuận lợi. 

Vì thế bạn nên tìm cho mình một dịch vụ làm visa đi Pháp chuyên nghiệp, uy tín của Vietnam Booking. Tại công ty, những băn khoăn, thắc mắc và giấy tờ của bạn sẽ được chúng tôi hướng dẫn kỹ lưỡng nhất. Bạn sẽ dễ dàng sở hữu visa Pháp mà không gặp những vấn đề phát sinh ngoài dự kiến.

Để biết thêm thông tin chi tiết về visa du lịch Pháp, hãy liên hệ với chúng tôi qua website http://vietnambooking.com hoặc gọi 1900 34 98 để được tư vấn trực tiếp.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#