Thủ tục xin visa du lịch New Zealand mới nhất

14/11/2019 admin

New Zealand nổi tiếng là một quốc đảo xinh đẹp với khí hậu ôn hòa, thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó nơi đây còn thu hút bởi sự hiếu khách, thân thiện của người dân New Zealand. Chính những lý do này mà rất nhiều du khách muốn đặt chân đến New Zealand để thăm thú. Muốn vậy, bạn bắt buộc phải xin visa du lịch New Zealand. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm được cách xin visa New Zealand nhé.

 

Các loại visa New Zealand phổ biến nhất

Hiện nay, visa New Zealand được phân thành nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, chúng được gộp thành 3 nhóm chính sau:

Xin visa du lịch New Zealand

Visa dạng visitor cho khách du lịch đến New Zealand (Ảnh: Internet)

  • Visa ngắn hạn: Dành cho du khách đến New Zealand du lịch, thăm thân, du học… Loại visa này được cấp để lưu trú tại New Zealand trong khoảng thời gian ngắn. Tùy từng hồ sơ mà xin visa du lịch New Zealand sẽ có thời hạn lưu trú khác nhau.
  • Visa định cư: Nếu du khách đến New Zealand theo dạng định cư theo sự bảo lãnh của người thân thì sẽ được xem xét cấp visa định cư. Khi sở hữu visa này, bạn sẽ nhận được những chế độ phúc lợi như dân bản địa.
  • Visa thương mại: Dành cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tới nước này để kinh doanh, thương mại.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch New Zealand

Vì nằm tọa lạc tại phía tây nam của Thái Bình Dương, sát nước Úc nên hồ sơ xin visa du lịch New Zealand sẽ có nhiều điểm tương đồng với hồ sơ xin visa Úc. Cụ thể bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

STT

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị

1

Giấy tờ cá nhân:

  • 01 mẫu đơn xin cấp visa New Zealand du lịch theo mẫu quy định. Mẫu đơn phải được khai đầy đủ, rõ ràng bằng tiếng Anh và ký tên.
  • Bản sao hộ chiếu hợp lệ. Hộ chiếu phải còn thời hạn tối thiểu là 06 tháng tính từ ngày nhập cảnh vào New Zealand. Nộp bản gốc kèm bản sao hộ chiếu cũ (nếu có).
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu. Sao y tất cả các trang, kể cả trang trắng.
  • 02 ảnh hộ chiếu chuẩn quốc tế với kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng. Ảnh mới chụp gần đây và chụp đầy đủ nguyên gương mặt đương đơn.
  • 01 bản sao chứng minh nhân dân có công chứng.
  • 01 bản sơ yếu lý lịch cá nhân có xác nhận của địa phương nơi cư trú.
  • Thông tin về tình trạng hôn nhân gia đình hiện tại: giấy đăng ký kết hôn/ ly hôn, giấy chứng nhận độc thân, giấy chứng tử của vợ/chồng có xác nhận của Chính quyền địa phương.

Đối với trẻ em dưới 18 tuổi:

  • Giấy khai sinh của trẻ.
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi cư trú.
  • Bản gốc giấy đồng ý/ ủy quyền cho đi du lịch của bố/mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.
  • Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân của bố/mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ.
  • Bản sao hộ khẩu có công chứng.

2

Chứng minh về công việc:

  • Đối với chủ doanh nghiệp: bản sao giấy phép thành lập công ty/ giấy chứng nhận chủ hộ kinh dooanh, giấy phép đăng ký kinh doanh, xác nhận nộp thuế công ty trong 03 tháng gần nhất.
  • Đối với nhân viên của cơ quan/doanh nghiệp: hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ, giấy xác nhận mức lương và bảng lương 03 tháng gần nhất.
  • Đối với người đã về hưu: sổ lương hưu hoặc số thẻ hưu trí.

3

Chứng minh về tài chính:

  • Sổ tiết kiệm tối thiểu 10.000 USD (phải gửi ít nhất 3 tháng) kèm bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Giấy tờ chỉ rõ thu nhập từ các hoạt động kinh doanh cho thuê bất động sản, cổ phần chứng khoán hay đến từ các nguồn đầu tư khác.
  • Bản sao công chứng giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyền sở hữu những tài sản có giá trị lớn khác.

4

Lịch trình chuyến đi

  • Lịch trình du lịch chi tiết tại New Zealand.
  • Giấy tờ chứng minh đã đặt các dịch vụ khác tại New Zealand như vé tàu hỏa, vé máy bay, vé thăm quan danh lam thắng cảnh, vé các chương trình ca nhạc hay triển lãm nghệ thuật,…
  • Bản sao hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trong thời gian du lịch tại New Zealand. Bảo hiểm này đảm bảo đài thọ cho toàn bộ các chi phí vận chuyển hồi hương đột xuất vì lí do y tế, chi phí chăm sóc ý tế khẩn cấp hoặc điều trị cấp cứu tại bệnh viện tại New Zealand.

Hiện nay ngoài cách xin visa offline, các bạn có thể tham khảo cách xin visa New Zealand online sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Xin visa New Zealand online, ngoài vấn đề nộp hồ sơ trực tuyến thì các thủ tục còn lại sẽ giống như quy trình xin thị thực offline.

Làm visa đi New Zealand

Thành phố Auckland sầm uất bậc nhất tại New Zealand (Ảnh: Internet)

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch New Zealand

Đại sứ quán New Zealand tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ không trực tiếp nhận hồ sơ xin visa. Thay vào đó là ủy quyền cho trung tâm tiếp nhận thị thực New Zealand. Vì vậy bạn có thể tới tại địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 các ngày trong tuần (trừ lễ, tết)

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch New Zealand

Khi các bạn lên kế hoạch đến một đất nước nào, các bạn đều phải tham khảo thời gian xét duyệt. Và việc xin visa New Zealand cũng không ngoại lệ. Thời hạn xét cấp visa du lịch New Zealand là 20 – 25 ngày nếu hồ sơ của bạn đầy đủ và không có vấn đề gì. 

Tuy nhiên có thể sẽ kéo dài hơn nếu bạn bị yêu cầu bổ sung giấy tờ hoặc phỏng vấn visa. Lời khuyên cho bạn là nên nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để hồ sơ của bạn đủ thời gian xét duyệt trước ngày dự định đến New Zealand. 

Chi phí xin visa du lịch New Zealand

Để làm visa du lịch New Zealand chi phí tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin Thị thực New Zealand hiện tại là 211 USD. Đây là phí để Di trú New Zealand xử lý đơn của bạn.

Ảnh 3. Bạn sẽ tới trung tâm tiếp nhận thị thực New Zealand để nộp hồ sơ visa du lịch.

Ngoài phí này, bạn còn cần nhiều khoản phí khác nhau. Thông thường, toàn bộ chi phí vào khoảng 165 NZD (khoảng 2tr6) – 211 NZD (khoảng 3tr3) trở lên. 

Tuy nhiên, cần lưu ý phí xin visa New Zealand có thể thay đổi. Bạn nên cập nhật thường xuyên để có thể nắm rõ được mức phí này hoặc lựa chọn những dịch vụ visa trọn gói.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ visa của chúng tôi?

Dịch vụ xin visa New Zealand

Vietnam Booking sẽ giúp bạn ‘tậu’ thành công visa để đặt chân đến New Zealand xinh đẹp (Ảnh: Internet)

Rất nhiều khách hàng chọn lựa sử dụng dịch vụ xin visa du lịch New Zealand vì họ gặp nhiều vấn đề khó khăn trong khâu chuẩn bị hồ sơ. Khi đến với chúng tôi các bạn có thể yên tâm bởi sẽ được hỗ trợ tất cả mọi vấn đề trong lúc làm thủ tục xin visa New Zealand

  • Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa.
  • Có dịch vụ nhận hồ sơ – trả kết quả visa tại nhà hoàn toàn free, đặc biệt hoàn trả phí nếu rớt visa.
  • Công ty có văn phòng ở 3 miền Bắc – trung – Nam, bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần có nhu cầu, chúng tôi đều sẵn sàng hỗ trợ bạn.
  • Sở hữu đội ngũ tư vấn viên, chuyên viên xử lý hồ sơ lành nghề, chuyên nghiệp và tận tâm.

Công ty luôn tự hào khi đã hỗ trợ xin visa thành công cho đa số khách hàng sử dụng dịch vụ xin visa của chúng tôi.

Thực ra, xin visa du lịch New Zealand không khó, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ hồ sơ, giấy tờ và tiền bạc theo đúng quy định là có thể thực hiện được thủ tục xin visa New Zealand. Dịch vụ làm visa uy tín luôn mong muốn được đồng hành cùng bạn trước mỗi chuyến đi.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#