Trọn bộ quy trình xin visa đi Canada online chi tiết

01/02/2020 admin

Xin visa đi Canada online là một trong những thủ tục thị thực ưu việt của chính phủ Canada áp dụng đối với công dân Việt Nam có nhu cầu nhập cảnh vào xứ sở lá phong. Chi tiết về quy trình này như thế nào? Mời quý khách theo dõi bài viết bên dưới.

Quy trình xin visa đi Canada online

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Canada online

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ như xin visa đi Canada online theo yêu cầu. Nếu chưa rõ về các hạng mục giấy tờ, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Xin visa Canada online

Một lần đến Canada du lịch, bạn sẽ nhớ mãi về đất nước xinh đẹp này (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị xong các giấy tờ trên, đương đơn cần scan ra để upload lên website của cơ quan lãnh sự khi xin visa Canada online. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thẻ visa, Master,… để thanh toán phí visa online.

Quy trình nộp hồ sơ xin visa đi Canada online

Bước 1: Tạo tài khoản GCKey:

  • Đầu tiên, bạn cần tạo cho mình 1 tài khoản trên trang website http://www.cic.gc.ca/english/e-services/index.asp của Cục lưu trú Canada. Tại giao diện web, Chọn nút “Continue to GCKey”. Sau đó, chọn nút “Sign Up”.

Lưu ý: Các bạn nên lưu lại tên tài khoản và mật khẩu (Username & Password) của mình.

► Mục 1: Terms and Conditions of Use (Điều kiện và điều khoản)  bạn chọn nút “I accept”.

► Mục 2: Tại mục Create Your Username, bạn tạo tên Tài khoản, tên tài khoản tối thiểu là 8 và tối đa là 16 ký tự, không gồm những ký tự đặc biệt, và không quá 7 chữ số.

► Mục 3: Tại mục Create Your Password tạo mật khẩu có tối thiểu là 8 ký tự và tối đa là 16 ký tự, có bao gồm chữ số, có chữ in hoa, có chữ in thường, không bao gồm ký tự đặc biệt, và không gồm 3 ký tự liên tiếp của Tên tài khoản.

► Mục 4: Create Your Recovery Question, Answers and Hints: Bạn chọn câu hỏi và điền câu trả lời. Lưu ý phải nhớ các câu trả lời của mình để trong trường hợp quên mật khẩu hoặc đăng nhập lại, hệ thống sẽ ngẫu nhiên hỏi bạn 1 vài câu. Cách tốt nhất là chụp lại màn hình các câu hỏi này. Chọn nút “Continue” ngay sau đó.

Làm visa đi Canada

Khi thao tác xin visa Canada online, bạn nên tạo câu hỏi và câu trả lời đề phòng quên mật khẩu (Ảnh: Internet)

► Mục 5: Giao diện hiện lên dòng “GCKey Sign Up Complete”, bạn hoàn thành đăng kí và nhấn “Continue” chuyển bước tiếp theo.

Bước 2: Tạo đơn xin visa đi Canada online

Sau khi đăng nhập xong, bạn nhấn chọn APPLY TO COME TO CANADA và chọn VISITOR VISA. Sau đó trả lời các câu hỏi để xác nhận loại Visa bạn cần xin và phí xin visa bạn phải đóng là bao nhiêu.

Khi bạn thấy mọi thông tin đều đúng thì nhấn CONTINUE

>>> Xem thêm: Xin visa du lịch Canada 

Bước 3: Upload file lên hệ thống nộp hồ sơ online

Bạn sẽ nộp các loại giấy tờ đã chuẩn bị trước và đã scan.

Phần “Application Form(s)”

  • Application for Visitor Visa (Temporary Resident Visa) Made Outside of  Canada (IMM5257)/ Đơn xin thị thực du lịch ngắn hạn
    Bạn tải về, điền thông tin đầy đủ, phần nào không liên quan đến mình thì không để trống, mà điền N/A.  Sau khi điền xong đơn IMM5257, bạn nhấn “Validate”. Sau khi nhấn, tờ khai được xem là hợp lệ khi bạn nhìn thấy bên phải, cột “OFFICE USE ONLY” có dòng chữ “Yes” và trang cuối cùng của mẫu đơn có các mã vạch.

Phần “Supporting Documents”

  • Travel History (required):  Mình scan rồi upload Visa còn thời hạn, và tất cả các trang của Passport cũ.
  • Passport (required):  Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng. Bạn scan và upload tất cả các trang có hình, thông tin của bạn, và những trang có dấu mộc xuất nhập cảnh, visa.

Dịch vụ làm visa canada

Vancouver, Canada lộng lãy vào mùa hoa anh đào (Ảnh: Internet)

  • Proof of Means of Financial Support (required) / Chứng minh tài chính: Bạn scan và upload Thư xác nhận của công ty mình đang làm việc, Sao kê tài khoản ngân hàng 4 tháng gần nhất (Employment letter, bank statements for the last 4 months). 
  • Digital photo (required): Up ảnh thẻ theo kích cỡ họ yêu cầu.
  • Purpose of Travel – Other (required): Nộp lịch trình dự kiến của chuyến đi (Travel Itinerary)
  • Family Information (IMM5645)/Bản khai thông tin về gia đình: Tải về, điền thông tin đầy đủ, nhớ điền ngày tháng năm, không cần ký tên vì nộp online.

Phần “Optional Documents”

  • Schedule 1 – Application for a Temporary Resident Visa Made Outside Canada (IMM 5257)/ Bản kê khai lịch sử du lịch trong vòng 5 năm qua: Tải về, kê khai. Nhấn “Validate” sau khi đã điền xong.

Mục Client Information sẽ dành để bạn gửi thêm giấy tờ nếu bạn muốn họ xem thêm.

Bước 4: Đóng tiền

Khi bạn đã chắc chắn mọi thông tin đều đầy đủ và chính xác, nhấn CONTINUE để chuyển tới trang xác nhận các giấy tờ bạn đã upload kèm số tiền bạn phải đóng. Bạn phải đóng tổng cộng $CAD185 cho phí xin visa: $CAD100 và Phí sinh trắc học (cung cấp dấu vân tay, chụp hình): $CAD85.

>>> Có lẽ bạn quan tâm: Dịch vụ làm visa Canada trọn gói

Bước 5: Đặt lịch hẹn lấy sinh trắc học

Để chủ động, đương đơn có thể tự đặt lịch hẹn lấy sinh trắc học online, còn không bạn hãy chờ mail thông báo từ VFS và đến lấy sinh trắc học theo thời gian chỉ định.

Phân biệt cách xin visa đi Canada online và làm visa Canada tại CVAC

Về cơ bản, xin visa đi Canada online không khác gì so với xin visa Canada tại trung tâm tiếp nhận thị thực Canada (CVAC). Bởi bạn nộp hồ sơ online nhưng không nhận visa điện tử (e-visa). Nghĩa là ngoài việc nộp hồ sơ và đóng lệ phí trực tuyến thì chúng ta vẫn phải đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán để lấy sinh trắc học và mang hộ chiếu để dán visa.

Làm visa Canada

Thỏa mãn giấc mơ du lịch xứ sở lá phong với visa Canada (Ảnh: Internet)

Điểm khác biệt duy nhất là việc xin visa đi Canada online bạn sẽ được giữ hộ chiếu gốc để sử dụng trong thời gian chờ xét duyệt hồ sơ. Thời gian trả kết quả sẽ là tầm 13 ngày, nhanh hơn so với khi làm trực tiếp (khoảng 21 ngày)

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm xin visa Canada thì việc làm online có tỉ lệ rớt visa cao hơn nhiều so với làm trực tiếp. Bạn sẽ dễ gặp vướng mắc trong việc đăng ký tài khoản, upload file… theo định dạng và kích cỡ không đúng. Mặt khác, các loại giấy tờ này cần tải đầy đủ nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả xin cấp visa.

Dịch vụ làm visa Canada uy tín của Vietnam Booking

Để giải quyết những khó khăn về việc làm visa Canada online, bạn có thể tìm đến một đơn vị dịch vụ làm visa uy tín và dày dặn kinh nghiệm như Vietnam Booking để được hỗ trợ và hướng dẫn xin visa Canada online một cách cụ thể.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm dịch vụ visa, Vietnam Booking cung cấp cho bạn dịch vụ làm visa tận tâm, minh bạch, chính xác, nhanh chóng và có tỉ lệ thành công cao.

Hãy liên hệ với VIETNAM BOOKING qua Hotline 1900 3498 để được giải đáp mọi thắc mắc về thủ tục xin Visa Canada cũng như những kinh nghiệm du lịch tại lá phong đỏ các bạn nhé!

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#