Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc 5 năm đơn giản, dễ đậu

22/10/2019 admin

Chính sách nới lỏng cho thủ tục xin visa Hàn Quốc 5 năm đang được áp dụng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Vậy cụ thể thủ tục này như thế nào? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin đầy đủ nhất về thị thực Hàn Quốc 5 năm, giúp bạn thuận tiện hơn cho chuyến làm visa đi xứ sở kim chi sắp tới. 

Visa Hàn Quốc 5 năm là gì?

Loại visa Hàn Quốc 5 năm thuộc loại visa multiple, nghĩa là thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn 5 năm, thời gian lưu trú tối đa mỗi lần nhập cảnh 30 ngày. 

Xin visa Hàn Quốc 5 năm

Visa Hàn Quốc 5 năm nhập cảnh nhiều lần (Ảnh: Internet)

Ví dụ bạn được cấp visa ngày 01/01/2019, thời hạn visa sẽ từ 01/01/2019 đến 01/01/2024. Trong 5 năm này, bạn nhập cảnh Hàn Quốc lúc nào cũng được, bao nhiêu lần cũng được. Tuy nhiên, mỗi lần nhập cảnh bạn có thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

Điều kiện để xin visa Hàn Quốc 5 năm

  • Để được cấp visa Hàn 5 năm, du khách phải có hộ khẩu thường trú tại 3 tình thành: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh (Không chấp nhận đương đơn sổ tạm trú tại 3 thành phố trên).
  • Visa 5 năm chỉ cấp cho công dân chưa từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
  • Từ ngày 18/10/2019, công dân Việt Nam có hộ khẩu Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cần đáp ứng thêm điều kiện là đã từng đi 1 trong các nước: Hàn, Mỹ, Canada, Anh, Schengen, Úc… từ 2 lần trở lên.

Lưu ý: Nếu có hộ khẩu tại 3 thành phố trên nhưng hộ chiếu trắng hoặc chưa từng đi các nước phát triển thì chỉ xin được visa Hàn Quốc loại single (nhập cảnh 1 lần).

Xin visa Hàn Quốc 5 năm cần những giấy tờ nào?

STT

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm

1

Chứng minh nhân thân:

  • Đơn xin cấp visa đi Hàn Quốc theo mẫu quy định của Đại sứ quán. Tờ khai bắt buộc phải đầy đủ, rõ ràng và có chữ ký của đương đơn xin visa.
  • Hộ chiếu bản gốc và 01 bản sao. Hộ chiếu phải có thời hạn trên 06 tháng tính từ ngày xin visa và còn ít nhất 02 trang trống để dán visa. 
  • Ngoài ra, nếu bạn đã đổi hộ chiếu thì cần nộp thêm bản sao y các hộ chiếu cũ.
  • Sơ yếu lý lịch cá nhân có xác nhận của địa phương nơi đương đơn xin visa cư trú.
  • 02 ảnh kích thước 4×6 cm. Ảnh mới chụp trong vòng 03 tháng gần nhất, phông nền chuẩn (nền trắng hoặc xanh nhạt).
  • CMND/Thẻ căn cước bản photo (sao y 2 mặt) có công chứng.
  • Thông tin về tình trạng hôn nhân gia đình hiện tại: giấy đăng ký kết hôn/ ly hôn, giấy chứng nhận độc thân, giấy chứng tử của vợ/chồng có xác nhận của cơ quan nơi thường trú.

2

Giấy tờ chứng minh công việc:

  • Đối với chủ doanh nghiệp: bản sao giấy phép thành lập công ty/ giấy chứng nhận chủ hộ kinh doanh, giấy phép đăng ký kinh doanh, xác nhận nộp thuế công ty 3 tháng gần nhất.
  • Đối với nhân viên của cơ quan/doanh nghiệp: hợp đồng lao động/ giấy bổ nhiệm chức vụ, bảng lương 3 tháng gần nhất có dấu của công ty.
  • Đối với người đã về hưu: quyết định nghỉ hưu/ số thẻ hưu trí có xác nhận của địa phương.
  • Đối với nội trợ/ thất nghiệp: giấy xác nhận nội trợ/ sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi cư trú.
  • Đối với học sinh/ sinh viên: xác nhận học sinh/ sinh viên của trường/ thẻ sinh viên, học sinh cùng giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ.
  • Giấy chứng nhận nghỉ hưu đối với người đi du lịch đã về hưu.

3

Giấy tờ chứng minh về tài chính:

  • Giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại ( khoảng 1-2 tháng gần nhất) với số dư tối thiểu 5000$
  • Sổ tiết kiệm bản sao/bản gốc.
  • Giấy chứng nhận sở hữu các tài sản khác: giấy tờ sở hữu quyền sử dụng đất, cổ phiếu chứng khoán, giấy tờ sở hữu các tài sản có giá trị lớn khác,…

4

Lịch trình chuyến đi:

  • Dự định chi tiết từng ngày trong chuyến du lịch Hàn Quốc: địa điểm, thời gian, gặp gỡ ai,.. Nếu đi tour thì cần có lịch trình tour của công ty lữ hành.
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và lịch trình bay đi Hàn Quốc. 
  • Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc hoặc giấy tờ chứng minh địa điểm lưu trú khác (nếu có).
  • Bảo hiểm du lịch bắt buộc trong suốt thời gian diễn ra chuyến đi với mức phí bồi thường theo quy định.

tờ khai xin visa Hàn Quốc

Hãy điền đầy đủ thông tin vào tờ khai xin visa Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa 5 năm Hàn Quốc

Đối với khách hàng có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở về phía Bắc sẽ nộp hồ sơ tại các trung tâm tại Hà Nội. Đối với khách hàng từ Quảng Nam trở về Nam sẽ nộp hồ sơ tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Các bạn sẽ nộp hồ sơ tại trung tâm thị thực KVAC có địa chỉ như sau:

Tại Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà văn phòng Discovery Complex, 302 Đường Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy. 

  • Điện thoại (+84) 024-7100-1212

Tại TP. Hồ Chí Minh: Tầng 16, Toà nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1.

  • Điện thoại: (+84) 028-7101-1212

Lưu ý thời gian làm việc của Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán: Từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ dịp lễ, Tết). 

Nhận hồ sơ từ 9h00 đến 12h00; trả kết quả visa từ 14h00 đến 16h00. Các bạn sắp xếp thời gian hợp lý để nộp hồ sơ, tránh tình trạng chờ đợi gây ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm

visa Hàn Quốc

Vi vu Hàn Quốc ngay nếu bạn có visa trong tay (Ảnh: Internet)

Sau khi hoàn tất thủ tục xin visa Hàn Quốc 5 năm và nộp hồ sơ tại trung tâm thị thực thị bạn sẽ chờ hồ sơ được xét duyệt. Đối với loại hồ sơ multiple visa 5 năm thời gian xét duyệt visa khoảng 2 tuần. Tuy nhiên thời gian xét duyệt visa sẽ linh động, có thể thay đổi tùy vào từng trường hợp và thời điểm khác nhau. Nếu hồ sơ của bạn bị thiếu giấy tờ, cơ quan lãnh sự Hàn Quốc yêu cầu bổ sung thêm thì thời gian trả kết quả sẽ kéo dài hơn lâu hơn. 

Bạn nên căn cứ vào lịch trình dự kiến của bạn để lựa chọn ngày nộp hồ sơ thích hợp. Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc, các bạn nên nộp hồ sơ đề nghị cấp thị thực trước ngày khởi hành ít nhất 01 tháng để thời gian được đảm bảo.

Chi phí xin visa Hàn Quốc 5 năm

Để làm visa Hàn Quốc 5 năm, lệ phí xét duyệt hồ sơ là 80 USD (phí lãnh sự xin visa du lịch Hàn Quốc nhập cảnh một lần là 20 USD) đây là chi phí xét duyệt hồ sơ, không phải tiền trả cho Đại Sứ Quán/Lãnh Sự Quán để được cấp visa. 

Tuy nhiên, cần lưu ý phí dịch vụ xin visa Hàn Quốc có thể thay đổi tùy thuộc vào quy định và chính sách mới của Đại sứ quán Hàn Quốc. Vì vậy, bạn nên cập nhật thường xuyên để có thể nắm rõ được mức phí này.

Lưu ý khi chuẩn bị thủ tục xin visa Hàn Quốc 5 năm

Xin visa đi Hàn Quốc

Hàn Quốc là điểm đến đáng mơ ước của nhiều người (Ảnh: Internet)

  • Đối với visa hiệu lực trong 5 năm, bạn không chỉ cần chuẩn bị hồ sơ cơ bản mà đối với du khách thuộc 3 thành phố lớn tại Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn còn cần nộp hộ khẩu gốc và bản photo hộ khẩu.
  • Nếu không thuộc trường hợp trên thì bạn cần có sổ tạm trú.
  • Thời gian lưu trú tại Hàn Quốc của visa này là 30 ngày sau khi nhập cảnh…

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ visa của Vietnam Booking?

Rất nhiều khách hàng có nhu cầu làm visa Hàn Quốc 5 năm, nhưng không biết cần chuẩn bị những giấy tờ gì, nộp hồ sơ ở đâu, bạn không có giấy tờ xác minh tài chính,… vì vậy lựa chọn dịch vụ làm visa Hàn Quốc từ những đơn vị uy tín như Vietnam Booking là sự lựa chọn lý tưởng.

Khi đến với Vietnam Booking các bạn có thể yên tâm bởi sẽ được hỗ trợ tất cả mọi vấn đề trong lúc làm thủ tục xin visa Hàn Quốc 5 năm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa, có dịch vụ nhận hồ sơ – trả kết quả visa tại nhà hoàn toàn free. 

Đặc biệt công ty sẽ hoàn trả phí nếu rớt visa, vì vậy Vietnam Booking luôn là lựa chọn của đông đảo lượng khách hàng có nhu cần xin visa đi bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Hãy liên hệ hotline 1900 34 98 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất!

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#