Hướng dẫn thủ tục xin visa Đài Loan cho những ai chưa biết

07/10/2019 admin

Sở hữu những nét giao thoa hấp dẫn giữa hiện đại và truyền thống, Đài Loan từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn. Để nhập cảnh tới hòn đảo này, bạn cần nắm chắc thủ tục xin visa Đài Loan. Hãy để Vietnam Booking bật mí cho bạn trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Thủ tục xin visa đi Canada

Giấy tờ chứng minh nhân thân

Trước khi chuẩn bị đầy đủ thủ tục và tiến hành xin visa, bạn cần chuẩn bị giấy tờ thủ tục xin visa Đài Loan như sau:

  • Chụp 2 ảnh 4×6 cm với tiêu chuẩn nền trắng. Ảnh chụp trong 3-6 tháng gần nhất để đối chiếu.
  • Chuẩn bị sẵn hộ chiếu bản gốc có ký tên, thời hạn có hiệu lực hộ chiếu còn ít nhất 6 tháng. Hộ chiếu photo có công chứng.
  • Chuẩn bị giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân (như kết hôn, ly hôn) có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu (tất cả đều được photo công chứng)
  • Chuẩn bị cho mình một tờ đơn xin cấp thị thực có dán ảnh và ký tên để in ra và nộp cùng những thủ tục, giấy tờ liên quan khác.

Thủ tục xin visa đi Canada

Visa du lịch Đài Loan có thời hạn lưu trú tối đa 14 ngày (Ảnh: Internet)

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

Đối với người làm công ăn lương (công nhân, viên chức): Cung cấp hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ, bảng lương 3 tháng và giấy xin nghỉ phép đi du lịch Đài Loan có xác nhận của công ty.

Đối với trường hợp bạn là chủ kinh doanh, bạn cần cung cấp thêm giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy tờ nộp thuế cho nhà nước đầy đủ.

Học sinh/sinh viên: Bạn cần xuất trình thẻ học sinh/sinh viên hoặc giấy xác nhận của trường học. Thêm vào đó là đơn xin nghỉ học. Trường hợp dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý của bố mẹ trước khi đi kèm chứng minh thu nhập, sổ tiết kiệm của người thân và chứng minh nhân thân có xác nhận địa phương.

Người đã nghỉ hưu: Chuẩn bị sổ hưu, phiếu nghỉ hưu, quyết định đã nghỉ hưu (nếu có) và bảo hiểm y tế.

Giấy tờ chứng minh tài chính

  • Đối với việc chứng minh tài chính, bạn có thể nộp bản sao kê sổ tiết kiệm gửi ngân hàng tối thiểu 3 tháng. Sổ tiết kiệm có số dư ít nhất 5.000 USD.
  • Bổ sung các giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu đất đai, xe cộ, tài khoản ngân hàng chứng khoán (nếu có)
  • Vé máy bay khứ hồi, thông tin lưu trú và lịch trình du lịch/ công tác/ thăm thân chi tiết tại Đài Loan.

Thủ tục xin visa du lịch Đài Loan

Vẻ đẹp của Đài Loan khiến bất kỳ ai ghé thăm cũng phải trầm trồ (Ảnh: Internet)

Để có thể dễ dàng xin visa Đài Loan tự túc, du khách cần chuẩn bị thêm vé máy bay khứ hồi để chắc chắn rằng mình sẽ rời Đài Loan sau khi kết thúc chuyến du lịch hay thăm người thân, bạn bè.

Đối với thông tin lưu trú, bạn cần cung cấp booking khách sạn, nơi lưu trú cụ thể cùng người thân, bạn bè. Nhân viên Hải quan sẽ xác minh dễ dàng và cho du khách nhập cảnh nhanh chóng hơn.

Ngoài những thông tin trên, một cách xin visa Đài Loan nhanh chóng mà Vietnam Booking bật mí đó chính là bạn nên chuẩn bị thêm một lịch trình du lịch Đài Loan cụ thể. Điều này vừa tăng độ tin cậy vừa chứng minh du khách sang đây để du lịch chứ không phải mục đích, hành động nào khác.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Đài Loan

Đương đơn tại miền Bắc và có hộ khẩu từ Huế trở ra, hãy mang hồ sơ đến nộp tại:

  • Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội – Phòng tiếp nhận hồ sơ xin visa: tầng 20A – tòa nhà PVI, số 1 đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đương đơn có hộ khẩu tại miền Trung từ Đà Nẵng trở vào Nam, nộp hồ sơ tại:

  • Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM: số 336 đường Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 5, TP.HCM

Trường hợp miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan

Huong-dan-thu-tuc-xin-visa-dai-loan-cho-nhung-ai-chua-biet-7-10-2019-3

Thủ tục nhập cảnh Đài Loan tại sân bay sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn ‘tậu’ thành công thị thực du lịch xứ Đài (Ảnh: Internet)

Trong một số trường hợp, công dân Việt Nam sẽ được miễn thị thực nhập cảnh tại hòn đảo xinh đẹp này như: Sở hữu thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại của các nước như: Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, Nhật Bản, Australia hay Hàn Quốc Schengen và Đài Loan. Tuy nhiên trường hợp miễn thị thực nhập cảnh không áp dụng với công dân đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Phía Đài Loan thông báo thời gian lưu trú dưới 14 ngày đối với diện đi du lịch nhập cảnh 1 lần và dưới 30 ngày đối với loại Visa 2 năm nhập cảnh nhiều lần. Đương nhiên để làm được điều này, bạn cũng cần được xét duyệt hồ sơ, nếu được chấp thuận, bạn cần in chúng ra và mang theo khi nhập cảnh.

Thủ tục xin visa đi Đài Loan xét duyệt trong bao lâu?

Thông thường khi du khách nộp hồ sơ xin visa Đài Loan, kết quả thường có rất nhanh, chỉ trong vòng 5-7 ngày làm việc tiếp theo kể từ thời điểm nộp hồ sơ (không tính ngày nghỉ). Tuy vậy, đối với những trường hợp trục trặc vấn đề thông tin, hồ sơ bổ sung sẽ khiến thời gian xét duyệt kéo dài tới cả tháng.

Chính vì vậy, để tránh mất thời gian, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và tìm cho mình một đơn vị hỗ trợ uy tín. Điều này sẽ đảm bảo chuyến đi của bạn an toàn, suôn sẻ nhất.

Xin visa công tác Đài Loan

Xin visa Đài Loan không khó khi bạn có sự hỗ trợ từ phía công ty dịch vụ visa uy tín – Vietnam Booking (Ảnh: Internte)

Thời hạn của visa Đài Loan bao lâu? Chi phí bao nhiêu?

Khi nhập cảnh vào Đài Loan, bạn sẽ được lưu trú tới 30 ngày và bạn có thể nhập cảnh nhiều lần vì visa du lịch có hiệu lực 90 ngày. Thực tế thì những thông tin hướng dẫn xin visa Đài Loan du lịch tự túc nhiều khi không chuẩn khiến khách du lịch băn khoăn. Tuy vậy, VietNam Booking đã giải đáp những thắc mắc cơ bản nhất mà nhiều người quan tâm.

Còn về khoản chi phí, thông thường bạn sẽ mất khoảng 50 USD cho visa Single và 100 USD cho visa Multiple (chưa bao gồm chi phí khác).

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ xin visa của Vietnam Booking?

Sở hữu trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm visa du lịch, công tác, thăm thân nhân. Vietnam Booking tự hào là đơn vị hàng đầu với đội ngũ tư vấn viên, hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình cùng hệ thống văn phòng ở cả Bắc – Trung – Nam.

Với chi phí cạnh tranh, thủ tục nhanh chóng. Chắc chắn rằng dịch vụ xin visa Đài Loan của chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối, đặc biệt cam kết hoàn phí nếu không xin visa thành công.

Những thông tin thủ tục xin visa Đài Loan trên đây chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho du khách. Nếu bạn có nhu cầu làm visa Đài Loan nhanh chóng và chi phí hợp lý nhất, hãy đến với dịch vụ làm visa của VietNam Booking qua hotline 1900 34 98 để được tư vấn nhanh nhất.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#