Thủ tục nộp đơn xin visa Hoa Kỳ đơn giản

09/10/2019 admin

Bạn là “world traveller” đích thực khi đã ghi tên nhiều quốc gia trên thế giới vào tấm hộ chiếu của mình? Điểm đến tiếp theo của bạn là Mỹ? Tuy nhiên bạn đau đầu với vấn đề thủ tục nộp đơn xin visa Hoa Kỳ? Hãy để chúng tôi cung cấp những thông tin cần thiết về thủ tục xin visa Mỹ cũng như các bước để chinh phục thử thách này.

Các bước nộp đơn xin visa Hoa Kỳ 

đơn xin visa Hoa Kỳ

Passport thời hạn trên 6 tháng là thứ bạn cần có khi xin visa Hoa Kỳ (Ảnh: Internet)

Nhiều người nói rằng thủ tục xin visa Mỹ khá khó và quả thực đó là sự thật. Hãy cùng xem qua quy trình tóm tắt thủ tục xin visa Mỹ dưới đây.

STT

Hồ sơ xin visa đi Mỹ

1

Chứng minh thân nhân:

  • Giấy xác nhận nộp tờ khai xin visa Mỹ DS – 160
  • Hộ chiếu mới nhất có hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ ngày rời khỏi Hoa Kỳ
  • 1 ảnh 5×5 chụp trong 6 tháng gần nhất
  • Tất cả các hộ chiếu cũ (nếu có)
  • Biên nhận thanh toán phí sau khi xử lý đơn xin visa 160 USD
  • Thư hẹn phỏng vấn với Đại sứ quán
  • Giấy đăng ký kết hôn/ly hôn… (nếu có)

2

Chứng minh công việc:

  • Nếu là công nhân, viên chức: Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng, giấy xin nghỉ phép.
  • Nếu là chủ công ty: Giấy phép đăng ký kinh doanh, báo cáo thanh toán thuế trong 3 tháng.
  • Nếu là người đã về hưu: Sổ lương hưu, quyết định nghỉ hưu.
  • Nếu là học sinh, sinh viên: Thẻ học sinh, sinh viên hoặc bảng điểm học tập, giấy xin nghỉ phép, chứng minh công việc của bố/ mẹ (nếu bố/ mẹ bảo lãnh).

3

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê sổ tiết kiệm ngân hàng gửi ít nhất 3 tháng với số dư trên 5.000 USD
  • Giấy tờ sở hữu nhà đất,.. cùng các loại giấy tờ chứng minh tài chính khác

4

Lịch trình chuyến đi:

  • Lịch trình du lịch chi tiết.
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đi Mỹ
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn hoặc thông tin lưu trú tại Mỹ

Điền đơn xin visa Mỹ

Đại sứ quán Hoa Kỳ cung cấp đến bạn tờ khai xin visa du lịch Mỹ online qua trang web Consular Electronic Application Center khiến cho thủ tục nộp đơn xin visa Hoa Kỳ trở nên thuận tiện hơn. Vietnam Booking sẽ hướng dẫn bạn điền mẫu đơn như sau:

  • Trả lời tất cả các câu hỏi bằng tiếng Anh. Trừ trường hợp bạn được yêu cầu cung cấp họ tên theo bảng chữ cái của quốc gia bạn.

  • Hãy tải lên một tấm ảnh chụp trong vòng 6 tháng qua để thực hiện thủ tục DS-160. Lưu ý kể từ ngày 1/11/2016, không được đeo kính khi chụp ảnh thị thực.

  • Khi ngừng điền đơn trong 20 phút, thời gian cho phép sẽ hết hạn. Bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu trừ khi bạn đã lưu đơn xin vào một tập tin trên máy tính hoặc lưu lại Mã số Đơn xin.

  • Mẫu đơn DS-160 khi được điền đầy đủ sẽ kích hoạt một trang xác nhận có mã vạch bằng chữ và số. Bạn tiến hành in trang xác nhận này. Đây là điều đặc biệt quan trọng và là yêu cầu bắt buộc cho cuộc phỏng vấn tại Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Điền đơn xin visa Mỹ

Điền đơn xin visa cần thận nếu bạn không muốn bị “trượt” (Ảnh: Internet)

  • Khi bạn đã in Confirmation Page (Form xác nhận) để nộp lại cho Đại Sứ Quán. Sau đó bạn ấn vào nút “Quay lại” trên trình duyệt và sau đó tự gửi email cho mình một bản sao lưu của DS-160. Bản sao này sẽ ở định dạng PDF để bạn tiện sử dụng, xem lại hay in.

Thanh toán phí xét duyệt đơn xin visa Hoa Kỳ

Thanh toán chi phí xét duyệt đơn xin visa Mỹ chính là một trong những bước cần thiết nhất để hoàn thành thủ tục xin visa Mỹ. Đầu tiên hãy tạo tài khoản trên trang Consular Electronic Application Center. Tài khoản này sẽ còn được sử dụng cho những lần sau nếu xin visa khác hoặc trong trường hợp giới hạn visa Mỹ.

Bước tiếp theo các bạn cần điền tất cả các thông tin cần thiết để tiến hành thanh toán theo phương thức thanh toán mà bạn muốn. Sau bước này bạn sẽ nhận được giấy xác nhận thông tin thanh toán, nhiệm vụ còn lại của bạn là in giấy này cùng với giấy xác nhận để đi đến địa điểm thanh toán phí.  Địa điểm thanh toán ở bưu điện được Đại sứ quán ủy quyền. Bạn sẽ nhận được biên lai thanh toán và tờ hướng dẫn làm thủ tục tiếp theo từ bưu điện.

Đặt lịch hẹn phỏng vấn xin visa Mỹ

Để hoàn thành thủ tục nộp đơn xin visa Hoa Kỳ ngay sau bước thanh toán phí xét duyệt bạn cần đặt lịch hẹn trước với Đại sứ quán. Phương thức này cũng có thể tiến hành online. Trường hợp bạn có việc bận bạn có thể thay đổi cuộc hẹn 2 lần tùy ý, tuy nhiên sau 2 lần thay đổi cuộc hẹn nếu bạn tiếp tục hủy hẹn và không tham gia phỏng vấn bạn sẽ phải đợi 90 ngày mới đặt được cuộc hẹn khác. Vì thế lời khuyên đưa ra là nên sắp xếp thời gian đặt lịch phỏng vấn visa sao cho hợp lý nhất.

Dịch vụ làm visa Hoa Kỳ

Để có được visa Hoa Kỳ, bạn cần đặt lịch hẹn phỏng vấn (Ảnh: Internet)

Địa chỉ nộp hồ sơ, phỏng vấn visa Hoa Kỳ

  • Tại miền Nam: Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ: Số 4 Đường Lê Duẩn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tại miền Bắc: Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tại: Số 7 Láng Hạ, Hà Nội, Việt Nam.

Lưu ý: Thông thường thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Mỹ: Từ 8 – 10 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ, ngày lễ). Trong một số trường hợp đặc biệt, thời gian có thể kéo dài lâu hơn và bạn cần bổ sung đầy đủ thông tin để visa được duyệt.

Ưu điểm của dịch vụ visa Hoa Kỳ tại VietNam Booking

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin visa các nước, vấn đề hỗ trợ, dịch vụ visa trọn gói được Vietnam Booking thực hiện vô cùng chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Đội ngũ tư vấn, nhân viên được đào tạo bài bản sẽ không khiến bạn thất vọng với tỷ lệ đậu cao cùng chi phí cạnh tranh và cam kết hoàn phí nếu visa bị trượt. Chắc chắn các dịch vụ làm visa Hoa Kỳ từ Vietnam Booking sẽ là lựa chọn sáng suốt nhất dành cho bạn. Nếu còn bất kì thắc mắc về thị thực Mỹ, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900 34 98 để được hỗ trợ.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn về thủ tục xin visa Mỹ. Hãy xem qua các bước nộp đơn xin visa Hoa Kỳ để chúng ta không còn ái ngại khi muốn sở hữu tấm visa đi Mỹ

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#