Cách làm visa đi Trung Quốc đơn giản, dễ dàng

08/10/2019 admin

Làm visa tới xứ Trung sẽ dễ dàng hơn so với việc xin visa Mỹ hay các nước Châu Âu. Đây sẽ là cơ hội cho những ai chưa làm visa đi Trung Quốc có thể khám phá đất nước này. Bài viết này của VietNam Booking sẽ bật mí những thông tin về thủ tục làm visa du lịch nhanh chóng để bạn có được chuyến đi suôn sẻ nhất.

Phân loại visa Trung Quốc theo số lần nhập cảnh

Tùy thuộc vào mục đích và thời gian bạn muốn lưu trú tại Trung Quốc để tiến hành làm visa đi Trung Quốc cho hợp lý. Ví dụ visa loại L cho phép sang Trung Quốc du lịch bạn sẽ được lưu trý 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Làm visa đi trung quốc

Làm visa đi Trung Quốc là vấn đề nhiều người quan tâm (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại visa Trung Quốc có thời hạn khác nhau như:

  • Visa Trung Quốc 3 tháng 1 lần (thời gian ở lại Trung Quốc không quá 30 ngày).
  • Visa Trung Quốc 3 tháng nhiều lần
  • Visa Trung Quốc 6 tháng nhiều lần
  • Visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi làm visa đi Trung Quốc

Chứng minh nhân thân

Nếu bạn xin visa du lịch Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị:

  • Chứng minh thư nhân dân photo (có công chứng)
  • 2 ảnh 4×6 nền trắng (yêu cầu ảnh chụp rõ nét, lộ trán, lộ tai, mặc áo sơ mi sẫm màu)
  • Hộ chiếu ( còn hạn trên 6 tháng)
  • Sơ yếu lý lịch, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
  • Hộ khẩu photo (đối với các trường hợp đi nước ngoài lần đầu)
  •  Tờ khai xin Visa Trung Quốc

Chứng minh nghề nghiệp

Người làm công ăn lương (công nhân, viên chức): Bạn cần chuẩn bị thêm hợp đồng làm việc, đơn xin nghỉ phép đi du lịch có đóng dấu phê duyệt của cơ quan, bảng lương 3 tháng.

Chủ doanh nghiệp: Cần xuất trình giấy phép kinh doanh, hồ sơ doanh nghiệp, sao kê nộp thuế 3 tháng gần nhất.

Học sinh/ sinh viên: Photo thẻ học sinh/sinh viên, kèm theo đó là giấy xin nghỉ phép (trường hợp du lịch không vào ngày nghỉ). Chuẩn bị thêm chứng minh nhân thân, tài chính của người thân ủy quyền/ bảo lãnh tài chính.

Người đã nghỉ hưu: Cần có quyết định nghỉ hưu và sao kê lương hưu có xác nhận.

đơn xin visa Trung Quốc

Hãy điền đầy đủ thông tin cần thiết khi làm đơn xin visa Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Chứng minh tài chính

Để có thể làm visa đi Trung Quốc, bạn cần sao kê sổ tiết kiệm ngân hàng gửi tối thiểu 3 tháng. Thêm vào đó, hãy bổ sung giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, xe cộ (nếu có),… Tiền tiết kiệm chứng minh có số dư trên 5.000 USD.

Cung cấp lịch trình chuyến đi

Để dễ dàng hơn trong việc xin visa Trung Quốc, hãy lên lịch trình chuyến đi rõ ràng, chi tiết. Đừng qunê xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và đặt khách sạn hoặc địa chỉ, thông tin của người thân, bạn bè bảo lãnh chỗ ở.

Địa chỉ nộp hồ sơ và thời gian xét duyệt, mức phí visa Trung Quốc

Địa chỉ nộp hồ sơ visa

Kể từ đầu tháng 9/2019, Đại sứ quán và Lãnh sự quánTrung Quốc đã dừng tiếp nhận hồ sơ xin visa. Vì thế, nếu bạn xin thị thực TQ sau khoảng time này, hãy mang hồ sơ đến nộp tại trung tâm dịch vụ visa TQ theo các địa chỉ sau:

  • Tại Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà Trường Thịnh, Tràng An Complex, số 1 đường Phùng Chí Kiên, Quận Cầu Giấy.
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Tầng 16 Tòa nhà SAIGON TRADE CENTER, số 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Thời gian xét duyệt visa Trung Quốc

Các bạn mang theo hồ sơ đến nộp tại một trong hai địa chỉ trên để được xin visa du lịch Trung Quốc. Chú ý thời gian tiếp nhận hồ sơ sẽ là từ 09:00-16:00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (ngày nghỉ lễ sẽ có thông báo riêng). Nên bạn hãy sắp xếp đến sớm để chúng ta không tốn thời gian chờ đợi.

xin visa đi Trung Quốc

Thời gian xét duyệt visa đi Trung Quốc thường là 5 – 10 ngày (Ảnh: Internet)

Thời gian hồ sơ của bạn được xét duyệt từ 5 đến 10 ngày sau đó đóng phí tại ngân hàng Trung Quốc ở Việt Nam (đóng bằng tiền đô nên đừng quên đổi tiền trước khi đến) và nhận lại hộ chiếu và visa.

Chi phí xin visa đi Trung Quốc

Mức phí làm visa Trung Quốc sẽ là: 60 USD đối với visa 1 lần; 90 USD với visa 2 lần; visa 6 tháng nhiều lần là 120 USD; visa 01 năm nhiều lần lệ phí là 180 USD.

Một kinh nghiệm nho nhỏ là trong thời gian chờ đợi hồ sơ được xét duyệt bạn nhận được điện thoại của đại sứ quán tức là họ đang nghi ngờ về tính chính xác của hồ sơ. Bạn sẽ được phỏng vấn qua điện thoại lưu ý là hãy nói chính xác những gì bạn ghi trong đó (về việc làm, tên công ty, địa chỉ, giám đốc, lịch trình,…). Nếu không có điện thoại đến tức là bạn đã xin visa du lịch Trung Quốc thành công.

Một số lưu ý khi xin visa Trung Quốc

  • Ngoài Trung tâm dịch vụ thị thực, Đại sứ quán Trung Quốc không ủy quyền cho bất kỳ cơ quan, cá nhân trung gian nào khác tiếp nhận các loại hồ sơ lãnh sự. Người nộp đơn cần tìm hiểu thông tin trước khi bắt tay làm visa đi Trung Quốc.

  • Bạn nên tiến hành thủ tục làm visa đi Trung Quốc trước khoảng 1 tháng trước ngày dự kiến đi Trung Quốc để tránh những trường hợp phát sinh làm ảnh hưởng đến lịch trình chuyến đi của bạn.

Visa Trung Quốc

Trung Quốc hấp dẫn du khách bởi những Trấn cổ rêu phong, trầm lắng (Ảnh: Internet)

  • Trung tâm dịch vụ thị thực không tham gia vào quá trình phê duyệt thị thực. Cán bộ lãnh sự Đại sứ quán sẽ căn cứ trường hợp cụ thể của người xin thị thực để quyết định có cấp thị thực hay không. Tùy tình hình thực tế, nhân viên đại sứ quán/lãnh sự quán có thể yêu cầu bạn nộp thêm một số hồ sơ khác liên quan nếu xét thấy cần thiết nên bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần để bổ sung.

  • Nếu bạn có nhu cầu xin visa Hồng Kông hay Macau, sẽ có những quy định riêng.

Lựa chọn dịch vụ làm visa Trung Quốc của VietNam Booking

Nhiều du khách thường gặp phải những vấn đề khó khăn khi xin visa Trung Quốc. Đặc biệt là đối với những ai lần đầu làm thị thực nhập cảnh đất nước tỷ dân. Hiểu được điều đó, Vietnam Booking chính là đơn vị hỗ trợ tốt nhất các dịch vụ làm visa Trung Quốc, đảm bảo tỷ lệ đậu cao nhất.

Thêm vào đó, thời gian nhanh chóng, chi phí phù hợp cũng chính là ưu điểm cần kể đến khi bạn tiếp cận với dịch vụ từ Vietnam Booking. Chắc chắn rằng những lý do trên đây sẽ khiến bạn yên tâm và tin tưởng vào dịch vụ.

Hy vọng với những thông tin về thủ tục làm visa đi Trung Quốc cũng như một số lưu ý khi đi nộp hồ sơ sẽ giúp du khách có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động. Hãy liên lạc lại với Vietnam Booking qua hotline 1900 34 98 nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin nhé!

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#