Tất tần tật thủ tục làm visa đi Châu Âu

14/11/2019 admin

 Làm visa đi Châu Âu là yêu cầu bắt buộc khi bạn có ý định đặt chân đến các nước trong khu vực này. Thế nhưng không phải ai cũng dễ dàng vượt qua “ải khó”. Vậy thủ tục xin visa Châu Âu có thực sự khó như mọi người vẫn truyền miệng nhau? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

Visa đi Châu Âu là gì?

Xin visa đi Châu Âu tức là làm visa Schengen, Schengen là một hiệp ước về vùng lãnh thổ bao gồm 26 nước Châu về vùng biên giới. Hiệp ước này quy định quyền tự do đi lại của công dân các nước thành viên. Đối với công dân nước ngoài (khách du lịch), theo hiệp ước, họ chỉ cần có visa của một trong số các nước ký hiệp ước là được phép đi lại trong toàn bộ khu vực Schengen. 

Làm visa đi Châu Âu

Visa châu Âu (Schengen) ngắn hạn có thời gian lưu trú phụ thuộc từng đương đơn (Ảnh: Internet)

Các nước ký hiệp định bao gồm: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxemburg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Hungary, và Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ. Khi đến những quốc gia này, bạn có thể tự do đi lại giữa các quốc gia với visa ngắn hạn.

Điều kiện xin visa du lịch Châu Âu

Đa phần các nước trong khối Schengen không chấp nhận cấp visa du lịch tự do của công dân Việt Nam. Thay vào đó nếu bạn có ý định sang các nước Châu Âu bạn cần phải có giấy mời của người bảo lãnh (ngoại trừ Italy, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha). Vì lý do này mà điều kiện xin visa du lịch Châu Âu đầu tiên là bạn phải đến Đại sứ quán hoặc trung tâm tiếp nhận visa của một trong những nước trên tại Hà Nội hoặc tại TP HCM.

Lưu ý khi làm thủ tục làm visa đi Châu Âu, khi bạn nộp đơn xin cấp visa ở Đại sứ quán nước nào thì nước đó phải là điểm đến đầu tiên (first destination) trong khối Châu Âu hoặc phải là nơi lưu trú dài ngày nhất trong chuyến đi.

Hồ sơ visa du lịch Châu Âu

Chuẩn bị hồ sơ làm visa đi Châu Âu là một phần rất quan trọng trong thủ tục xin visa Châu Âu, bạn nên chuẩn bị đầy đủ để hồ sơ được xét duyệt nhanh nhất. Hồ sơ xin visa du lịch Châu Âu bao gồm:

STT

Hồ sơ xin visa đi Châu Âu

1

Chứng minh nhân thân:

  • Tờ khai xin cấp visa Schengen (điền bằng tiếng Anh hoặc chữ quốc ngữ của nước trong khối Schengen đó). Mẫu đơn xin thị thực Schengen có chữ ký và dán ảnh đầy đủ. Bạn sẽ lấy mẫu đơn đăng kí tại: https://bit.ly/2SsFjgZ
  • 02 hình 3.5×4.5 (nền trắng không quá 6 tháng)
  • Hộ chiếu bản gốc và 01 bản sao. Yêu cầu thời hạn trên hộ chiếu phải còn ít nhất 06 tháng tính từ ngày xin visa và còn ít nhất 02 trang trống để gắn visa. 
  • CMND/Thẻ căn cước bản photo (sao y 2 mặt) có công chứng.
  • Giấy đăng ký kết hôn/ly hôn (bản sao, công chứng)
  • Sổ hộ khẩu (bản sao, công chứng tất cả các trang)

2

Giấy tờ chứng minh công việc:

  • Đối với chủ doanh nghiệp: bản sao giấy phép thành lập công ty/ giấy chứng nhận chủ hộ kinh dooanh, giấy phép đăng ký kinh doanh, xác nhận nộp thuế công ty trong 3 tháng gần nhất.
  • Đối với nhân viên của cơ quan/doanh nghiệp: hợp đồng lao động/ giấy bổ nhiệm chức vụ in trên giấy có tiêu đề của công ty, ngày, chữ ký và con dấu hợp Đức của công ty. Ngoài ra, còn có bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Đối với người đã về hưu: quyết định nghỉ hưu/ số thẻ hưu trí, sổ lĩnh lương hưu có xác nhận của địa phương.
  • Đối với nội trợ/ thất nghiệp: giấy xác nhận nội trợ/ sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi cư trú.
  • Đối với học sinh/ sinh viên: xác nhận học sinh/ sinh viên của trường/ thẻ sinh viên, học sinh cùng giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ

3

Chứng minh tài chính: 

  • Sao kê sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 10.000 USD và có thời hạn gửi ít nhất 3 tháng.
  • Giấy tờ nhà đất, xe ô tô, du thuyền (nếu có)
  • Sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất.

4

Lịch trình chuyến đi: 

  • Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn tương ứng với thời gian lưu trú tại Châu Âu 
  • Xác nhận đặt vé máy bay đi Châu  Âu/ vé tàu di chuyển giữa các nước Châu Âu (nếu có).
  • Bảo hiểm du lịch: Bạn phải chuẩn bị giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch. Với hạn mức tối thiểu là 30.000 Euro, phí bảo hiểm du lịch châu Âu là 500.000 VND/tháng.

Thủ tục xin visa đi Châu Âu

Thỏa thích khám phá các nước khối Schengen với visa Châu Âu (Ảnh: Internet)

Lưu ý: Các giấy tờ cần thiết mà bạn phải chuẩn bị tất cả đều phải dịch sang tiếng Anh thì mới đủ điều kiện xin visa du lịch Châu Âu.

Nộp hồ sơ làm visa đi châu Âu ở đâu?

Nếu đã nắm được hết toàn bộ các điều kiện xin visa du lịch châu Âu nhưng vẫn không biết rằng nên xin visa châu Âu ở đâu thì hãy chú ý các thông tin dưới đây. Cụ thể:

Bạn hãy đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại trung tâm thị thực VFS Global hoặc cơ quan lãnh sự quán quốc gia bạn xin visa. Một số địa chỉ website của trung tâm thị thực được ủy quyền tiếp nhận hồ sơ xin visa Châu Âu như:

  • Trung tâm TLSContact: Pháp, Thụy Sĩ, Estonia.
  • Website: https://fr.tlscontact.com/vn/HAN/index.php?l=vi
  • Trung tâm VFS Global: Hà Lan, Ý, Đan Mạch, Áo, Bỉ, Phần Lan, Iceland, Lithuania, Na Uy.
  • Website: https://www.vfsglobal.com/en/individuals/index.html 
  • Trung tâm BLS International: Tây Ban Nha.
  • Website: https://vietnam.blsspainvisa.com/vietnamise/

Thời gian xét duyệt hồ sơ làm visa du lịch Châu Âu 

Sau khi nộp thành công hồ sơ, bạn sẽ nhận được visa sau khoảng từ 15 đến 21 ngày. Tuy nhiên có những trường hợp cần đính chính, xác minh thông tin, thời gian xét duyệt hồ sơ có thể lên đến 1 – 2 tháng.

Xin visa đi Châu Âu

VFS Global – Trung tâm thị thực được ủy quyền tiếp nhận hồ sơ xin visa Châu Âu (Ảnh: Internet)

Làm visa đi châu Âu tỷ lệ đậu cao ở đâu?

Với những vấn đề gặp phải khi làm visa, chắc chắn bạn đã thấy làm visa đi các nước châu Âu không dễ dàng. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình một dịch vụ làm visa uy tín.

Vietnam Booking – Đơn vị làm visa uy tín từ lâu đã là “kim chỉ nam” giúp bạn dễ dàng đặt chân đến Châu Âu. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn, hỗ trợ khách hàng xin visa, Vietnam Booking sẽ giúp bạn xin thành công thị thực trong thời gian nhanh, chi phí tiết kiệm nhất. 

Châu Âu vốn là điểm đến không còn quá xa lạ với khách du lịch trên thế giới. Nếu bạn đang có nhu làm visa đi Châu Âu thì có thể liên hệ hotline 1900 34 98 để được hỗ trợ mọi thủ tục visa nhanh chóng.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#