Những điều kiện miễn visa Đài Loan

18/11/2019 admin

Đài Loan được mệnh danh là con rồng kinh tế Châu Á cùng với thiên đường mua sắm của khách du lịch. Chính vì vậy, đặt chân ghé thăm Đài Loan là ước mơ của rất nhiều người. Muốn sang Đài Loan, bạn bắt buộc phải có visa nhưng có những điều kiện miễn visa Đài Loan mà bạn nên biết, biết đâu bạn sẽ thuộc đối tượng được miễn visa Đài Loan.

 

Điều kiện miễn visa Đài Loan

Dưới đây là những điều kiện miễn visa Đài Loan, bạn cần nắm rõ để biết được mình có thuộc những đối tượng miễn visa Đài Loan hay không.  Đối với công dân các nước Ấn Độ, Việt Nam, Philippin, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào khi khai visa Đài Loan online cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện miễn visa Đài Loan

Đài Loan là điểm đến tuyệt vời của khách du lịch Việt Nam (Ảnh: Internet)

Các điều kiện miễn visa Đài Loan cơ bản (đều phải phù hợp) 

  • Hộ chiếu phải còn hạn từ 6 tháng trở lên (là chỉ thời điểm nhập cảnh Đài Loan, chứ không phải thời điểm xin giấy phép nhập cảnh).
  • Phải có vé máy bay, vé tàu khứ hồi, hoặc vé máy bay, vé tàu cho điểm đến tiếp theo.
  • Là người chưa từng được tuyển dụng đến Đài Loan lao động.

Các điều kiện miễn visa Đài Loan đặc biệt (người hiện đang có một trong các giấy tờ sau)

Nếu bạn đang có những giấy tờ được cấp bởi các nước: Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, khối Schengen sau đây thì cũng xét vào diện miễn thị thực visa nhập cảnh Đài Loan:

  • Thẻ cư trú còn hạn hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn;
  • Visa còn hạn (bao gồm visa điện tử, nhưng phải in ra bản giấy);
  • Thẻ cư trú hoặc visa đã hết hiệu lực trong vòng 10 năm.
  • Hiện đang có visa hoặc thẻ cư trú do Trung Hoa dân quốc (Đài Loan) cấp trong vòng 10 năm qua, mà không vi phạm pháp luật. 

Tuy nhiên đối với visa do Trung hoa dân quốc (Đài Loan) có ký hiệu visa là FL (visa lao động), hoặc ký hiệu visa là X (visa khác), hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng. Đáp ứng điều kiện trên, những đối tượng trên sẽ có được cấp chứng nhận nhập cảnh vào Đài Loan. 

Cách đăng ký xin miễn visa Đài Loan

Xin visa du lịch Đài Loan

Luôn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ để khi muốn miễn visa Đài Loan (Ảnh: Internet)

Đối với những người đủ điều kiện nêu trên có thể xin miễn visa Đài Loan đăng ký trực tuyến để nhận chứng nhận nhập cảnh. Cách đăng ký rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập website của cục di dân Đài Loan để đăng ký. https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ 

Hệ thống website sẽ xét duyệt trước trên mạng, sau đó sẽ trả kết quả đến bạn. Lúc này bạn mới có thể nhập cảnh Đài Loan.

Trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có kết quả thông báo không đạt, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành thủ tục xin visa Đài Loan như bình thường. Thủ tục xin visa Đài Loan đã được chúng tôi đề cập đến ở bài viết trước. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục xin visa đi Đài Loan chi tiết

Hiện nay Đài Loan đã công bố Chính sách hướng Nam mới, nhằm thúc đẩy các quan hệ hợp tác giữa Đài Loan và Việt Nam. Đây là một tín hiệu tốt về việc Việt Nam và Đài Loan sẽ cải thiện chính sách thị thực. Hy vọng việc miễn visa Đài Loan cho công dân Việt Nam sẽ được áp dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng hơn nữa. 

Bạn cần lưu ý điều gì khi nhập cảnh Đài Loan?

  • Giấy phép nhập cảnh Đài Loan có hiệu lực 90 ngày, trong thời gian giấy phép còn hiệu lực có thể sử dụng nhập cảnh nhiều lần.

Xin visa du lịch Đài Loan

Có visa Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội được miễn thị thực Đài Loan (Ảnh: Internet)

  • Thời gian lưu trú tại Đài Loan cho mỗi lần nhập cảnh là 14 ngày kể từ ngày thứ hai sau khi nhập cảnh. Trước khi giấy phép hết hạn 7 ngày có thể xin giấy phép nhập cảnh mới.
  • Chỉ chấp nhận người có hộ chiếu chính thức, không áp dụng cho người mang hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, các loại hộ chiếu không chính thức hay giấy tờ đi lại khác.
  • Chỉ áp dụng cho người có visa chính thức, không áp dụng cho người có giấy phép lao động, hoặc các giấy tờ tương tự khác.
  • Giấy phép nhập cảnh sau khi điền xong sử dụng máy in laser để in.
  • Khi điền sai có thể đăng ký lại ngay lập tức.

Dịch vụ làm visa Đài Loan ở đâu uy tín?

Đến với dịch vụ làm visa Đài Loan trọn gói, chuyên nghiệp của Vietnam Booking, bạn chắc chắn sẽ được tư vấn miễn phí và xin visa nhanh chóng. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, chúng tôi cũng sẽ giúp bạn đánh giá tính pháp lý của hồ sơ, hồ trợ dịch thuật, công chứng. Thêm vào đó các vấn đề bổ sung giấy tờ cần thiết luôn được cẩn thận, tỉ mỉ nhất. Vì thế tỷ lệ đậu visa Đài Loan của bạn sẽ luôn ở mức cao nhất.

Như vậy bài viết này đã cung cấp đến bạn về điều kiện miễn visa Đài Loan. Nếu có nhu cầu xin visa Đài Loan các bạn có thể liên hệ 1900 34 98 để được tư vấn và hỗ trợ. Chúc các bạn có chuyến đi Đài Loan thú vị.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#