Xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất?

08/11/2019 admin

Châu Âu được coi là thiên đường du lịch mà rất nhiều người mơ ước đặt chân đến. Tuy nhiên, mọi người thường truyền miệng nhau rằng xin visa đi Châu Âu rất khó. Vậy sự thật có phải như vậy không, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn và trả lời cho câu hỏi xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất.

Xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất?

Ở đây chúng ta biết đến visa Châu Âu hay còn gọi là visa khối Schengen. Đây là một hiệp ước về vùng lãnh thổ bao gồm 26 nước Châu Âu về vùng biên giới. Theo đó, những nước nằm trong khu vực này cho phép sử dụng visa chung. Do vậy, khi đến những quốc gia này, bạn có thể tự do đi lại giữa các quốc gia với visa ngắn hạn.

Xin visa Châu Âu khó hay dễ

Châu Âu có chính sách visa tương đối khắt khe, vì thế, nếu không có kinh nghiệm, bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc xin thị thực đến bất kì quốc gia nào thuộc khối Châu Âu (Ảnh: Internet)

Vậy xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất? Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm visa, chúng tôi nhận thấy Pháp là quốc gia xét duyệt visa Schengen dễ nhất, nhờ chính sách thu hút khách du lịch, visa lại cho phép lưu trú nhiều ngày, có thể lên tới 90 ngày. Ngoài ra, những thủ tục xin visa Schengen từ Pháp được công bố rõ ràng, lịch làm việc nhanh, không có quá nhiều yêu cầu khắt khe như một số nước khác.

Thông thường, người Việt thường khó xin visa Schengen thông qua các quốc gia như: Đức (do thời gian lưu trú giới hạn), Séc (do có nhiều hồ sơ xuất khẩu lao động và phải xếp hàng lâu), Ba Lan (xét duyệt gắt gao do có nhiều trường hợp người Việt trốn ở lại).

Visa Schengen cho phép đi lại ở những quốc gia nào?

Cụ thể, 26 nước mà bạn có thể tự do đi lại bằng Visa Schengen mà không phải xin visa từng nước đó là: Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovenia và Slovakia.

Một thị thực Schengen thông thường sẽ không hợp lệ tại quần đảo Fareo hay Greenland. Nếu bạn muốn đi du lịch tại những nơi này thị thực Schengen của bạn phải có ghi câu: “Áp dụng cho quần đảo Fareo” hay “ Áp dụng cho quần đảo Greenland”. Có thể nói về cơ bản, visa Schengen là loại visa thuận tiện nhất nếu bạn có ý định du lịch quanh châu Âu.

Một số lưu ý khi xin visa Schengen

Ngoài vấn đề xin visa Schengen nước nào dễ nhất các bạn cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

Xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất

Châu Âu xinh đẹp là điểm đến được săn đón của du khách Việt trong những năm gần đây (Ảnh: Internet)

  • Nếu chỉ đến 1 nước, phải xin visa ở Đại sứ quán của nước đó.
  • Việc xin visa Schengen ở nước nào còn phụ thuộc vào lịch trình của bạn. Ví dụ, bạn xin visa Pháp mà trong lịch trình của bạn không đi qua Pháp hoặc chỉ ở Pháp 1 ngày trong 30 ngày ở Châu Âu thì khả năng cao là hồ sơ xin visa Schengen của bạn sẽ bị đánh trượt.
  •  Nếu đi từ 2 nước trở lên, cần xin visa Schengen ở nước lưu trú lâu nhất. Nếu thời gian lưu trú ở các nước bằng nhau, phải xin visa Schengen ở quốc gia đến đầu tiên.
  • Ngoài lịch trình, việc nên xin visa vào nước nào còn phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn. Ví dụ, bạn có thân nhân ở Đức, Ba Lan,… nhưng lại nộp hồ sơ xin visa Schengen vào Pháp thì khả năng cao là sẽ không được duyệt.

Sử dụng dịch vụ xin visa Châu Âu của Vietnam Booking

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực visa, trụ sở văn phòng đặt tại Bắc – Trung – Nam sẵn sàng phục vụ khách hàng trên mọi miền tổ quốc. Vietnam Booking cung cấp dịch vụ làm visa uy tín, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, làm visa đi Châu Âu giá rẻ. Vì vậy, các bạn đang có nhu cầu xin visa Châu Âu có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với công ty chúng tôi. Nếu bạn không có thời gian, không muốn bận rộn với những giấy tờ trên mà vẫn xin visa Schengen nhanh nhất thì còn chần chờ gì mà không liên hệ với Vietnam Booking theo hotline 1900 3498 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

Với những thông tin trên đã trả lời cho bạn câu hỏi xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất. Chúng tôi rất vui khi cung cấp đến những thông tin hữu ích giúp quý khách hàng nắm rõ được những vấn đề liên quan đến visa. Chúc các bạn xin visa thành công.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#