Những trường hợp miễn visa Hàn Quốc mà bạn cần biết

11/05/2023 TranThiThutHuong

Trường hợp miễn visa Hàn Quốc luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm với mong muốn sang Hàn Quốc du lịch nhưng không cần phải làm visa để tiết kiệm chi phí. Đối với công dân Việt Nam có được miễn thị thực nhập cảnh hay không, hãy xem bài viết dưới đây.

Các trường hợp được miễn visa Hàn Quốc

Theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc, việc xin visa là quy định bắt buộc trước khi nhập cảnh hợp pháp tại Hàn. Tuy nhiên, cũng có những quy định về việc miễn thị thực. Vậy trường hợp nào được miễn visa Hàn Quốc. Dưới đây là các trường hợp được miễn visa Hàn Quốc mà bạn cần biết.

  • Công dân thuộc những nước đã ký kết về thỏa thuận miễn thị thực visa Hàn Quốc.
  • Những hành khách đến Hàn Quốc và chờ máy bay để đi đến các quốc gia khác được miễn thị thực nhập cảnh.
  • Công dân của các quốc gia có thỏa thuận về miễn thị thực nhập cảnh tại Hàn cũng được miễn visa Hàn Quốc.
  • Những người thường xuyên nhập cảnh tại Hàn (đi du lịch hoặc công tác).
  • Những người được cấp phép miễn thị thực nhập cảnh Hàn Quốc sẽ không cần xin visa Hàn Quốc.
  • Những người có giấy phép tái nhập cảnh vào Hàn Quốc.
  • Khách du lịch là người Nhật Bản sẽ được miễn visa Hàn Quốc.
  • Những quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, bạn sẽ được miễn visa trong vòng 5 ngày nếu nhập cảnh vào đảo JeJu, quá cảnh tại sân bay Gimhae và Incheon.
  • Hành khách từ Trung Quốc sang Hàn Quốc để chờ chuyến bay sang các nước Châu Âu sẽ không cần xuất trình visa Hàn Quốc.
  • Người sở hữu thẻ doanh nhân APEC – APEC Business Travel Card cũng được miễn thị thực nhập cảnh tại Hàn.

Nếu bạn không thuộc những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc đã liệt kê ở trên, bắt buộc bạn phải làm hồ sơ xin visa để có thể nhập cảnh hợp pháp tại Hàn.

trường hợp miễn visa Hàn Quốc

Thẻ APEC – Business Travel Card (Nguồn: Internet)

Các quốc gia được miễn visa Hàn Quốc

Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc đưa ra những quy định và danh sách các quốc gia được miễn visa Hàn Quốc. Điều này tạo thuận lợi cho nhiều người khi có ý định sang Hàn Quốc du lịch hay công tác mà không cần phải tốn nhiều thời gian để xác định các loại visa tại Hàn Quốc.

Thời gian miễn visa Hàn Quốc Các quốc gia được miễn visa Hàn Quốc
Miễn visa Hàn Quốc 30 ngày

Albania, Andorra, Argentina, Bahrain, Bosnia và Herzegovina, Brunei, Síp, Ai Cập, Fiji, Guyana, Honduras, Kazakhstan, Kiribati, Quần đảo Marshall, Mauritius, Micronesia, Monaco, Montenegro, Nauru, New Caledonia, Oman, Palau, Paraguay, Qatar, Samoa, San Marino, Ả Rập Saudi, Seychelles, Quần đảo Solomon, Nam Phi, Swaziland, Tonga, Tunisia, Tuvalu, Vatican City.

Miễn visa Hàn Quốc 60 ngày Lesotho, Bồ Đào Nha, Nga.
Miễn visa Hàn Quốc 90 ngày

Các nước thuộc Liên minh châu Âu Công dân Eu (trừ Cộng hòa Síp và Bồ Đào Nha), Antigua và Barbuda, Australia, Bahamas, Barbados, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Dominica, Dominican Republic, Ecuador, El Salvador, Grenada, Guatemala, Haiti, Hong Kong, Iceland, Israel, Jamaica, Nhật Bản, Kuwait, Liberia, Liechtenstein, Ma Cao, Malaysia, Mexico, Morocco, New Zealand, Nicaragua, Na Uy, Panama, Peru, Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines, Singapore, Serbia, Suriname, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Trinidad và Tobago, Thổ Nhĩ Kỳ, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hoa Kỳ, Uruguay, Venezuela.

Miễn visa Hàn Quốc 180 ngày Canada

Việt Nam có được miễn thị thực Hàn Quốc không

Khi đến xứ sở Kim chi bạn cần phải xin visa Hàn Quốc, trên danh sách các quốc gia được miễn visa, Việt Nam không nằm trong danh sách được miễn visa Hàn Quốc. Bắt đầu từ tháng 11/2017, chính phủ Hàn Quốc quy định về miễn visa Hàn Quốc đối với các quốc gia Đông Nam Á khi đi du lịch tại đảo JeJu với thời gian 5 ngày và đáp ứng đủ 3 điều kiện sau.

  1. Du khách phải đăng ký theo tour thông qua các công ty du lịch được chính phủ Hàn Quốc cấp phép.
  2. Du khách phải có vé máy bay chặng đầu và chặng cuối là đảo JeJu nhưng quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc Gimpo.
  3. Du khách phải hoàn tất lịch trình du lịch tại đảo JeJu trước khi quá cảnh vào đất liền ở Incheon hoặc Seoul.

Hiện nay, ở Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến đảo JeJu, nên việc đặt vé máy bay xuất phát từ Việt Nam và quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc sân bay Gimpo là điều không thể. Vì vậy, nếu muốn sang Hàn bắt buộc phải xin visa Hàn Quốc và làm các thủ tục cần thiết.

Giải đáp thắc mắc khi xin visa Hàn Quốc

  • Có thể nộp dùm visa giúp bạn bè, người thân được không

Đương đơn xin visa cần phải trực tiếp đến Đại sứ quán Hàn Quốc để nộp hồ sơ xin visa. Trong trường hợp nộp dùm hồ sơ giúp người nhà hay bạn bè, bạn cần phải có giấy ủy quyền và nêu rõ lý do nộp dùm hồ sơ.

  • Có cần nộp bản gốc sổ hộ khẩu trong hồ sơ xin visa hay không

Bạn chỉ cần photo sổ hộ khẩu và công chứng đầy đủ tất cả các trang là được. Tuy nhiên, có một số trường hợp Đại sứ quán yêu cầu bổ sung bản gốc sổ hộ khẩu để đối chiếu và xác thực thông tin trong hồ sơ. Khi có yêu cầu bổ sung giấy tờ, bạn nên nhanh chóng đến Đại sứ quán và nộp giấy tờ bổ sung để không gián đoạn thời gian xét duyệt và cấp visa cho bạn.

  • Có visa Mỹ thì có được phép nhập cảnh tại Hàn

Theo quy định, đối với những người có visa Mỹ và hộ chiếu còn hiệu lực, khi muốn sang Hàn Quốc du lịch và lưu trú ngắn hạn bạn không cần xin visa Hàn Quốc. Nhưng bắt buộc bạn phải mua vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đến một chặng tiếp theo. Ngoài việc sở hữu visa Mỹ, nếu bạn có visa Nhật Bản, Canada, Úc, New Zealand bạn có thể đến Hàn Quốc mà không cần xin visa mới.

Vietnam Booking – dịch vụ làm visa Hàn Quốc

Những trường hợp miễn visa Hàn Quốc đã được trình bày ở trên bài viết, bạn có thể tham khảo và tiến hành làm hồ sơ xin visa nếu có ý định sang Hàn Quốc du lịch. Hãy liên hệ tới các trung tâm làm visa để tiết kiệm thời gian và tăng khả năng đậu visa đi Hàn Quốc. Bạn có thể xin visa nhanh chóng khi đăng ký dịch vụ visa Hàn Quốc tại Vietnam Booking. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên viên, cam kết hoàn tất visa của bạn đúng hạn với các dịch vụ chi phí hợp lý.

làm visa

Dịch vụ làm visa Hàn Quốc của Vietnam Booking (Nguồn: Internet)

Nếu có thắc mắc về trường hợp miễn visa Hàn Quốc hãy liên hệ Vietnam Booking qua số Hotline 1900 3498. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn miễn phí, giải quyết những vấn đề giúp bạn trong quá trình làm hồ sơ.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN XIN VISA ĐI HÀN QUỐC NGAY

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#