Thủ tục xin visa đi Anh thăm thân đầy đủ

08/12/2019 admin

Tìm hiểu chi tiết về thủ tục xin visa đi Anh thăm thân giúp bạn tăng tỉ lệ đậu thị thực cao hơn. Bởi theo quy định của cơ quan thẩm quyền, hồ sơ làm thị thực thăm thân Anh Quốc đóng vai trò quan trọng, là bằng chứng duy nhất giúp lãnh sự Anh đưa ra quyết định về việc cấp thị thực cho bạn hay không. Do đó, hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới nếu đang lên kế hoạch thăm người thân tại xứ sở sương mù nhé!

Visa đi Anh thăm thân nhân yêu cầu những thủ tục gì?

Xin visa đi Anh thăm người thân, thông thường bạn sẽ được cấp thị thực ngắn hạn có hiệu lực 6 tháng, và số lần nhập cảnh phụ thuộc và mức độ mạnh yếu của hồ sơ.

Thủ tục xin visa đi Anh

Visa đi Anh thăm người thân là dạng visa ngắn hạn có kí hiệu C-Visit (Ảnh: Internet)

Để làm thủ tục xin visa đi Anh thăm thân, bạn cần cung cấp các giấy tờ sau:

STT Hồ sơ xin visa đi Anh thăm thân
1

Giấy tờ cá nhân:

  • Đơn xin visa thăm thân nhân Anh theo mẫu
  • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và còn trang trắng để dán visa
  • 2 ảnh thẻ khổ 4×6 cm nền trắng
  • Hộ khẩu, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước photo kèm công chứng
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn).
2

Giấy tờ phía người thân đang sinh sống tại Anh:

  • Thư mời từ phía người thân tại Anh.
  • Bản sao thẻ định cư Anh nếu người mời là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Anh hoặc visa nếu người mời đang lưu trú tại Anh.
  • Giấy xác nhận công dân, địa chỉ nhà, mối quan hệ với người được mời.
  • Chứng minh quan hệ thân nhân bằng việc bổ sung giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, ảnh chụp chung, tin nhắn,…
  • Chứng minh tài chính bằng việc sao kê thẻ ngân hàng, bảng lương, xác nhận công việc, danh tính, địa chỉ doanh nghiệp người mời đang làm việc tại Anh.
3

Chứng minh công việc:

  • Nếu là nhân viên, công chức: Sao kê giao dịch ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng, đơn xin nghỉ phép đến Anh thăm người thân.
  • Nếu là chủ doanh nghiệp: Chứng nhận thanh toán thuế 3 tháng gần nhất và giấy đăng kí kinh doanh.
  • Nếu là người đã về hưu: Bổ sung sổ lương hưu cùng quyết định nghỉ hưu có xác nhận từ địa phương cư trú.
4

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê sổ tiết kiệm ngân hàng có giá trị tối thiểu 10.000 USD.
  • Bổ sung các loại giấy tờ có giá trị như nhà đất, xe ô-tô, cổ phiếu, chứng khoán,…
5 Nếu có kế hoạch tham quan các địa danh du lịch ở Anh, bạn cần làm bảng liệt kê chi tiết, rõ ràng về thông tin chuyến đi, ngày đến và ngày dự định quay về (kèm vé máy bay khứ hồi).
6 Trang bị bảo hiểm có giá trị chi trả toàn bộ chi phí tại Anh và điều trị y tế trong trường hợp cần thiết.
7 Lịch trình chuyến đi: Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn tại Anh. Lên lịch trình thăm thân Anh Quốc chi tiết.

Lưu ý: Đại sứ quán/Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam chỉ tiếp nhận hồ sơ, sau đó chuyển về trung tâm xét duyệt thị thực Cục biên giới Anh (UKBA) thuộc Đại sứ quán Anh đặt tại BangKok, Thái Lan.

Dịch vụ làm visa đi Anh

Trung tâm thị thực Cục biên giới Anh thuộc Đại sứ quán Anh tại BangKok, Thái Lan (Ảnh: Internet)

Nộp hồ sơ xin visa thăm thân Anh ở đâu?

Chuẩn bị xong hồ sơ, bạn tiến hành đăng ký tài khoản và đặt lịch hẹn online. Để đăng ký tài khoản cá nhân, bạn truy cập vào đường link: https://www.visa4uk.fco.gov.uk/ và làm theo hướng dẫn.

Đương đơn lần lượt điền các thông tin theo yêu cầu. Tạo tài khoản thành công, bạn tiếp tục điền thông tin vào tờ khai xin visa Anh thăm thân. Nếu chắc chắn với thông tin đã điền, bạn ấn nút Submit và chuyển sang đóng phí thị thực.

Lưu ý:

  • Trong quá trình điền thông tin, trang web sẽ tự động log out sau 2 phút nếu bạn không có bất kỳ thao tác nào. Do đó, quý khách phải chú ý để không phải đăng nhập và điền thông tin lại từ đầu.
  • Sau khi nộp phí visa thành công, bạn không thể thay đổi bất kỳ thông tin nào đã khai trong form xin visa. Vì thế, hãy thật cẩn thận khi điền tờ khai này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách xin visa du lịch Anh chi tiết

Khi đã điền tờ khai và đóng phí xong, đương đơn có thể đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Anh Quốc – VFS Global. Đặt lịch hẹn thành công, quý khách sẽ nhận được một email từ VFS có mã vạch tương ứng với mã hồ sơ của bạn. Để thuận tiện cho quá trình nộp hồ sơ sau này, bạn đừng quên lưu lại mã vạch nhé!

Xin visa đi Anh Quốc

Cầu Tháp London, điểm du lịch nổi tiếng và là biểu tượng của Vương Quốc Anh (Ảnh: Internet)

Hiện ở Việt Nam có 3 trung tâm VFS Global nằm ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM với địa chỉ cụ thể như sau:

  • Tại Hà Nội: Tòa nhà Gelex, Lầu 3, 52 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ViệtNam
  • Tại Đà Nẵng: Lầu 6, Tòa nhà ACB, Số 218 Đường Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Lầu 5, Tòa nhà Resco, Số 94-96 Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian tiếp nhận hồ sơ của VFS Global: Từ 8h30 đến 15h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ lễ, Tết). Thông thường, sau 3 tuần bạn sẽ có kết quả visa đi Anh thăm thân. Đừng quên mang theo giấy biên nhận khi đến lấy kết quả visa bạn nhé.

Xin visa thăm thân Anh tự túc hay tìm dịch vụ visa?

Dịch vụ làm visa đi Anh trọn gói

Đăng ký dịch vụ làm visa uy tín giúp bạn xin visa Anh dễ hơn (Ảnh: Vietnam Booking)

Thủ tục xin visa đi Anh thăm người nhân thực sự rất phức tạp, riêng khoản chuẩn bị các giấy tờ (bao gồm cả công chứng và dịch thuật) cũng đã “ngốn” của bạn rất nhiều thời gian. Chưa kể đương đơn còn phải đi lại làm việc nhiều lần với Đại sứ quán. Thêm vào đó, khung giờ làm việc của lãnh sự còn hạn chế, việc làm visa Anh với những người có công việc hành chính gần như là không thể. Trong trường hợp này, tìm đến dịch vụ làm visa đi Anh của Vietnam Booking là giải pháp tối ưu.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn các thủ tục xuất nhập cảnh, làm visa thăm thân, visa du lịch, visa công tác/thương mại có giá trị nhập cảnh từ một đến nhiều lần và đến nhiều quốc gia trên thế giới, Vietnam Booking hứa hẹn sẽ giúp bạn chinh phục thành công visa đi Anh thăm thân. Mọi thắc mắc về thủ tục xin visa Anh vui lòng liên hệ hotline 1900 3498 để được tư vấn và giải đáp.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#