Thủ tục làm visa đi Nhật Bản

17/10/2019 admin

Xứ sở hoa anh đào từ lâu đã thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Để đặt chân đến đây, quý khách cần chuẩn bị thủ tục làm visa đi Nhật đầy đủ và chính xác. Nếu bạn chưa có được kinh nghiệm trong tay. Hãy để Vietnam Booking bật mí những thông tin hữu ích và chính xác nhất.

Chuẩn bị thủ tục làm visa đi Nhật

Thủ tục làm visa đi Nhật

Hãy chuẩn bị hộ chiếu thời hạn ít nhất 6 tháng cho thủ tục xin visa Nhật (Ảnh: Internet)

Chứng minh nhân thân

  • Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước được công chứng đầy đủ
  • Chuẩn bị sẵn 2 ảnh khổ 4.5×4.5cm nền trắng. Ảnh được chụp không quá 3 tháng, yêu cầu rõ mặt. Lưu ý ảnh màu, bạn không đeo kính khi chụp ảnh.
  • Bản sao kèm bản gốc hộ chiếu (thời hạn còn ít nhất 6 tháng) tính từ ngày làm visa và phải còn trang trắng.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn…) có xác nhận bởi chính quyền địa phương.
  • Đơn xin cấp visa du lịch Nhật Bản 
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch bản thân

Chứng minh nghề nghiệp

Cách xin visa đi Nhật nhanh chóng nhất mà không bị “đánh trượt” visa đó là bạn cần chứng minh thêm nghề nghiệp:

  • Đối tượng là nhân viên: Cần cung cấp bản sao kê bảng lương 3 tháng, giao dịch ngân hàng trong 3 tháng gần nhất. Thêm vào đó là hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép đến Nhật Bản có xác nhận của cơ quan.
  • Đối tượng là chủ doanh nghiệp: Với đối tượng này, phía Nhật Bản yêu cầu chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo thanh toán thuế đầy đủ cho nhà nước trong 3 tháng gần nhất.
  • Đối tượng là học sinh, sinh viên: Với đối tượng này, bạn cần cung cấp thẻ học sinh, sinh viên. Ngoài ra phải có giấy phép nghỉ học nếu đi du lịch không phải ngày nghỉ.
  • Các trường hợp khác:  Giấy tờ sẽ phải chuẩn bị đầy đủ tùy theo từng yêu cầu đặc biệt của cơ quan ngoại giao Nhật Bản

Chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính xin visa Nhật

Chứng minh tài chính là bước quan trọng khi làm visa Nhật Bản (Ảnh: Internet)

  • Bạn cần cung cấp bản sao kê sổ tiết kiệm. Trong tài khoản có tối thiểu 5.000 USD (phải gửi ít nhất 3 tháng), bảng lương 3 tháng gần nhất.

  • Nộp hồ sơ thủ tục làm visa đi Nhật đừng quên kèm theo các giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, bất động sản, xe ô-tô (nếu có) để chứng minh tài chính,…

Lịch trình chuyến đi

  • Cung cấp lịch trình chuyến đi chi tiết, liệt kê các điểm bạn sẽ đến tại Nhật Bản 
  • Cung cấp và xác nhận đặt khách sạn tại Nhật Bản cũng như nơi lưu trú nếu ở nhà bạn bè, người thân. Đồng thời bổ sung thông tin về người bảo lãnh (nếu có).
  • Xuất trình vé máy bay đi Nhật Bản khứ hồi hoặc vé máy bay sang nước khác.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản

Sau khi hoàn thành hồ sơ thủ tục làm visa Nhật Bản. Bạn cần nộp lại hồ sơ theo địa chỉ sau đây. Lưu ý những đương đơn có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào Nam nộp đơn và nhận visa tại TPHCM. Đương đơn có hộ khẩu từ Huế trở ra Bắc nộp đơn và nhận visa tại Hà Nội.

  • Tại Hà Nội: 27 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình.
  • Tại Tp. Hồ Chí Minh: 252 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3.

Thời gian làm việc của Đại sứ quán và Lãnh sự quán:

  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Buổi sáng: từ 08h30 đến 11h30 tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ những ngày nghỉ lễ). 
  • Thời gian trả kết quả Visa: Buổi chiều: từ 01h30 đến 04h45 tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ những ngày nghỉ lễ). 

Làm visa đi Nhật mất bao lâu?

Làm visa đi Nhật

Nhật Bản là đất nước hấp dẫn nhiều du khách (Ảnh: Internet)

Hiện nay, kết quả visa đi Nhật thường được thông báo sau 5 – 8 ngày làm việc kể từ ngày đương đơn nộp hồ sơ. Tuy nhiên, một vài trường hợp đặc biệt, du khách có thể phải mất thêm thời gian để bổ sung hồ sơ, đính chính thông tin. Vì thế mà thời gian xét duyệt có thể kéo dài tới 20 ngày. Điều này chắc chắn là một trở ngại không nhỏ. Vì thế nếu bạn có nhu cầu làm visa gấp, bạn hãy liên hệ với dịch vụ xin visa đi Nhật tại Vietnam Booking để được tư vấn, hỗ trợ hiệu quả nhất.

Chi phí dịch vụ làm visa đi Nhật 

Mức chi phí làm visa Nhật hiện tại của Vietnam Booking là từ 70 USD. Không quá chênh lệch với những người làm visa tự túc là bao. Thêm vào đó khi sử dụng dịch vụ visa tại đơn vị làm visa uy tín này, bạn có thể sở hữu tỷ lệ đậu visa cao hơn. Đồng thời các vấn đề gặp phải cũng sẽ được giải quyết triệt để.

Lưu ý khi xin visa Nhật Bản

Một lịch trình chi tiết sẽ tăng khả năng đậu visa đi Nhật hơn rất nhiều. Vì vậy bạn hãy bổ sung đầy đủ cho hồ sơ thủ tục làm visa đi Nhật của mình.

Trong trường hợp bạn có hộ chiếu công vụ hoặc ngoại giao và chúng còn hiệu lực. Bạn sẽ được nhập cảnh Nhật Bản mà không cần xin visa với thời hạn lưu trú trong vòng 90 ngày.

Dịch vụ làm visa Nhật Bản

Khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ xin visa, bạn sẽ dễ dàng sở hữu “tấm vé” vi vu sang Nhật (Ảnh: Internet)

Du khách được miễn phỏng vấn khi xin visa du lịch Nhật Bản. Vì thế,  hãy hoàn thiện hồ sơ đầy đủ để không bị chậm trễ lịch trình. Tuy vậy, trong một số trường hợp đặc biệt, cơ quan lãnh sự Nhật vẫn yêu cầu phỏng vấn visa. Lúc này du khách cần cập nhật những kinh nghiệm và chuẩn bị mọi thứ một cách tốt nhất cho cuộc phỏng vấn.

Quy định của phía Nhật Bản đó là nếu bị từ chối visa, bạn sẽ không được làm đơn xin cấp visa cùng mục đích trong vòng 6 tháng. Hãy nhớ điều đó để chăm chút cho hồ sơ của mình hơn nhé! 

Tại sao nên sử dụng dịch vụ xin visa của Vietnam Boooking

Vietnam Booking – đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa đi Nhật Bản uy tín đã giúp hàng nghìn khách hàng nhập cảnh xứ mặt trời mọc. Vì thế nếu bạn có bất cứ khó khăn hay thắc mắc gì về chuẩn bị hồ sơ, chứng minh công việc, tài chính. Đồng thời đương đơn không muốn mất thời gian và công sức đi lại thì dịch vụ xin visa của Vietnam Booking là lựa chọn sáng suốt nhất. 

Công ty sở hữu hệ thống văn phòng lớn phân bố ở 3 miền Bắc – Trung – Nam. Đây chính là lựa chọn lý tưởng cho hành trình xin visa Nhật Bản của tất cả mọi người. Đặc biệt, Vietnam Booking còn có chính sách giao nhận kết quả visa tại nhà hoàn toàn miễn phí. Đồng thời đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ thủ tục xin visa Nhật Bản nhanh chóng, chuyên nghiệp. 

Gọi ngay hotline 1900 34 98, Vietnam Booking sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc visa Nhật hoặc visa đi bất kỳ quốc gia nào dành cho bạn.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#