Kinh nghiệm xin visa Trung Quốc chi tiết

16/11/2019 admin

Trung Quốc sở hữu nhiều công trình độc đáo nổi tiếng trên thế giới như: Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng… cùng hàng trăm cảnh quan kỳ vỹ trải dài ở các tỉnh. Vì thế, rất nhiều du khách muốn đặt chân tới đây. Hãy để kinh nghiệm xin visa Trung Quốc giúp bạn “tậu” thành công thị thực nhập cảnh vào đất nước tỷ dân nhé.

Kinh nghiệm xin visa Trung Quốc nhất định nên biết

Nếu du khách bị từ chối hồ sơ xin visa, trong vòng 6 tháng, hồ sơ sẽ không được xét duyệt lại. Trừ trường hợp du khách đổi mục đích visa từ du lịch sang thăm thân, công tác. Ngoài thời gian 6 tháng, du khách sẽ có thể nộp hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc bình thường.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc

Trung Quốc không ngừng hấp dẫn du khách tìm đến khám phá, đặc biệt là công dân Việt (Ảnh: Internet)

Thông thường khi xin visa đi Trung Quốc, bạn sẽ không phải phỏng vấn. Trong trường hợp bắt buộc, bạn hãy trả lời đầy đủ thông tin và chứng minh rằng bạn sẽ quay về Việt Nam.

Một số trường hợp Đại sứ quán có thể liên lạc với bạn qua điện thoại để yêu cầu bổ sung giấy tờ. Bạn nên lưu số và để ý cuộc gọi đến.

Ngoài Trung tâm dịch vụ thị thực, Đại sứ quán Trung Quốc không ủy quyền cho bất kỳ cơ quan, cá nhân trung gian nào tiếp nhận các loại hồ sơ xin visa. Vì vậy bạn tuyệt đối tỉnh táo trước những nguồn tin sai lệch, tránh bị lừa.

Hãy tiến hành làm visa trước khoảng 1 tháng để tránh những trường hợp thời gian xin visa kéo dài, ảnh hưởng lịch trình chuyến đi. Tìm đúng thông tin địa chỉ nộp hồ sơ, chuẩn bị đầy đủ thủ tục và chi phí xin visa Trung Quốc.

Đi du lịch Trung Quốc nên xin visa loại nào?

Là đất nước láng giềng với Việt Nam nhưng du khách muốn đặt chân đến nơi đây bắt buộc cần xin visa. Có nhiều loại visa Trung Quốc, bạn phải tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích chuyến đi để lựa chọn thủ tục xin loại visa phù hợp.

Theo đó, nếu bạn chưa biết đi du lịch Trung Quốc cần xin visa loại nào thì Vietnam Booking mách bạn hãy xin visa L – loại visa cấp cho nhu cầu du lịch. Loại visa ngắn hạn này được cấp 1 lần thời hạn 3 tháng với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Hãy chuẩn bị cho mình hồ sơ và thủ tục đầy đủ để có được visa du lịch để khám phá đất nước rộng lớn này.

Xin visa đi Trung Quốc

Mẫu lịch trình du lịch Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Thủ tục cần chuẩn bị khi xin visa Trung Quốc tự túc

STT

Hồ sơ xin visa Trung Quốc

1

Thông tin cá nhân, nhân thân

  • Mẫu visa tờ khai xin Trung Quốc được điền đầy đủ thông tin
  • 2 ảnh kích thước 3.5×4.5 cm, phông trắng, chụp không quá 3 tháng, yêu cầu rõ mặt.
  • Bản gốc và bản sao hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có xác nhận bởi chính quyền địa phương.
  • Bảo hiểm Y tế hoặc Bảo hiểm Xã hội (bản chính và bản sao).
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lí lịch, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước photo cả 2 mặt.

2

Chứng minh nghề nghiệp

Bạn cần cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:

  • Đối với chủ doanh nghiệp: Giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, giấy tờ thuế trong 3 tháng gần nhất.
  • Đối với nhân viên của cơ quan/công ty: Hợp đồng lao động/giấy bổ nhiệm chức vụ, bảng lương 3 tháng gần nhất, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

3

Chứng minh tài chính

  • Bản sao sổ đỏ, giấy tờ mua bán nhà đất, cổ phần, cổ phiếu, giấy đăng ký ô tô;
  • Sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất;
  • Bản sao sổ tiết kiệm có số dư tài khoản khoảng 5.000 USD.

4

Lịch trình chuyến đi

Hãy đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ:

  • Lịch trình chuyến trong những ngày ở Trung Quốc.
  • Giấy xác nhận vé máy bay đi Trung Quốc khứ hồi và đặt khách sạn tại Trung Quốc hoặc địa chỉ, thông tin của người thân, bạn bè bảo lãnh chỗ ở.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Trung Quốc

Từ tháng 9/2019, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc không tiếp nhận hồ sơ xin visa. Vì thế, du khách cần mang hồ sơ tới trung tâm dịch vụ visa Trung Quốc tại địa chỉ:

  • Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà Trường Thịnh, Tràng An Complex, số 1 đường Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.
  • TP. Hồ Chí Minh: Tầng 16 Tòa nhà Trung tâm thương mại Sài Gòn (SAIGON TRADE CENTER) , số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ xin visa là từ 09:00 đến 11:00 sáng các ngày trong tuần. Theo kinh nghiệm xin visa Trung Quốc, bạn hãy sắp xếp thời gian để tới nộp hồ sơ cho phù hợp, tránh trễ công việc.

Lệ phí làm thủ tục xin visa Trung Quốc

Mức lệ phí lãnh sự xin visa Trung Quốc cụ thể như sau:

  • Visa Trung Quốc 1 lần: 60 USD
  • Visa Trung Quốc 2 lần: 90 USD
  • Visa 6 tháng nhiều lần: 120 USD
  • Visa 1 năm nhiều lần: 180 USD

Lưu ý đây là phí lãnh sự mà đương đơn phải nộp. Phía Đại sứ quán Trung Quốc cũng không trực tiếp thu lệ phí visa. Đương đơn phải đến ngân hàng Công thương Trung Quốc để nộp phí này. Hãy nhớ là bạn cần đổi sang tiền USD bởi ngân hàng Công thương Trung Quốc chỉ cho thanh toán bằng tiền USD.

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Trung Quốc là bao lâu?

Thủ tục làm visa Trung Quốc

Visa du lịch Trung Quốc có kí hiệu L, thời hạn lưu trú tối đa 30 ngày (Ảnh: Internet)

Thông thường, kết quả visa Trung Quốc sẽ có sau 7 ngày. Tuy nhiên, có những trường hợp thời gian sẽ lâu hơn vì vấn đề xác minh, bổ sung thông tin. Vì thế kinh nghiệm xin visa Trung Quốc chính là bạn nên nộp hồ sơ sớm và chuẩn bị đầy đủ thủ tục. Tránh trường hợp bạn gặp những tình huống ngoài dự kiến.

Dịch vụ visa của Vietnam Booking là lựa chọn tin cậy

Dù bạn có kinh nghiệm xin visa Trung Quốc thì cũng chưa chắc sẽ sở hữu visa trong tay. Vì thế, hãy để dịch vụ làm visa Trung Quốc uy tín như Vietnam Booking giúp bạn. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian lại vừa có tỷ lệ đậu visa cao hơn nhiều.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa, Vietnam Booking tự tin mang đến cho khách hàng visa Trung Quốc cũng như các nước khác. Tỷ lệ đậu lên tới 99% mà còn kèm dịch vụ nhận hồ sơ – trả kết quả visa tại nhà miễn phí và đặc biệt hoàn trả phí nếu rớt visa. 

Trên đây là kinh nghiệm xin visa Trung Quốc và những thông tin cần thiết khác. Nếu bạn đang có nhu cầu xin visa, hãy gọi 1900 3498 để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#