Kinh nghiệm xin visa Hà Lan mọi du khách cần biết

28/11/2019 admin

Hà Lan – “xứ sở cổ tích của Châu Âu” là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch hiện nay. Nếu bạn là một người lãng mạn yêu thích những bông hoa tulip sắc màu và những chiếc cối xay gió, chắc chắn việc đặt chân đến đây là một gợi ý tuyệt vời. Để có được điều đó, du khách cần ghim cho mình kinh nghiệm xin visa Hà Lan để chuyến đi được dễ dàng và thuận lợi nhất.

Các loại visa đi Hà Lan phổ biến

Visa ngắn hạn Schengen

Nếu du khách có ý định du lịch đến đất nước Hà Lan trong thời gian ngắn (thời gian dưới 90 ngày thì xin visa Schengen là hợp lý nhất. Lý do bởi Hà Lan cũng là một nước thuộc khối Schengen. Khi xin được visa ngắn hạn Schengen, bạn sẽ có thể đi lại dễ dàng trong 26 quốc gia thành viên trừ vùng Caribbean.

kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan

Khám phá Hà Lan – xứ sở cổ tích của Châu Âu thơ mộng (Ảnh: Internet)

Visa ngắn hạn Caribbean

Nếu bạn có ý định đến vùng Caribbean thì hãy xin loại visa này. Loại visa này thuộc dạng ngắn hạn được phía Hà Lan cấp riêng cho khu vực: Aruba, Bonaire, Curacao, St Maarten, Saba và St Eustatius. Một lưu ý rằng visa Caribbean không có hiệu lực tại các nước Schengen, vì thế nếu bạn có ý định du lịch khác, chắc chắn bạn cần xin thêm một visa nữa.

Visa dài hạn

Với những hoạt động lưu trú trên 90 ngày, chắc chắn bạn cần phải xin visa dài hạn. Loại visa này cũng đang được đông đảo mọi người quan tâm và tìm hiểu.

Hồ sơ xin visa Hà Lan cần chuẩn bị những gì?

Theo kinh nghiệm xin visa Hà Lan, vấn đề chuẩn bị hồ sơ, thủ tục luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu. Đương đơn cần chuẩn bị ngay cho mình những loại giấy tờ sau đây:

STT

Hồ sơ xin visa Anh

1

Giấy tờ cá nhân:

  • Tờ khai xin visa Schengen theo mẫu quy định. Tờ khai bắt buộc phải điền đầy đủ, rõ ràng và ký tên. Khai thông tin bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hà Lan.
  • 02 ảnh kích thước 3.5 x 4.5 cm. Ảnh chụp không quá 6 tháng, phông nền trắng.
  • Hộ chiếu bản gốc, được cấp không quá 10 năm và 01 bản sao. Yêu cầu thời hạn trên hộ chiếu phải còn ít nhất 06 tháng tính từ ngày xin visa và còn ít nhất 02 trang trắng để dóng dấu thị thực. Nếu bạn đã từng đổi hộ chiếu thì cần nộp kèm theo bản sao y các hộ chiếu cũ.
  • Hộ khẩu gia đình bản sao, đầy đủ các trang và có chứng thực của địa phương nơi đương đơn xin visa cư trú.
  • Chứng minh nhân dân bản photo có công chứng.
  • Sơ yếu lí lịch có xác nhận của địa phương nơi đương đơn xin visa cư trú.
  • Thông tin về tình trạng hôn nhân gia đình hiện tại: giấy đăng kí kết hôn, giấy chứng nhận ly hôn.

2

Chứng minh nghề nghiệp

  • Đối với chủ doanh nghiệp: giấy phép đăng ký kinh doanh, xác nhận nộp thuế công ty trong 3 tháng gần nhất.
  • Đối với nhân viên của cơ quan/doanh nghiệp: hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất. Đơn xin nghỉ phép đi du lịch từ cơ quan/ công ty đang làm việc.
  • Đối với người đã về hưu: quyết định nghỉ hưu, sổ lương hưu có xác nhận của địa phương.
  • Đối với học sinh/ sinh viên: xác nhận học sinh/ sinh viên của trường/ thẻ sinh viên, học sinh cùng giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ.

3

Chứng minh tài chính:

  • Bảng lương 3 tháng gần nhất, giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại với mức tối thiểu là 5,000 $, thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm bản sao/bản gốc, chứng nhận nộp thuế,…
  • Giấy chứng nhận sở hữu các tài sản khác: giấy tờ sở hữu quyền sử dụng đất, cổ phiếu chứng khoán, giấy tờ sở hữu các tài sản có giá trị lớn khác,…

4

Lịch trình chuyến đi

  • Lịch trình dự định chi tiết từng ngày tại Hà Lan và các quốc gia khác trong khối Schengen khác (nếu có).
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và lịch trình bay đi Hà Lan.
  • Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn có ghi rõ ngày và thời gian lưu trú cụ thể hoặc địa chỉ nhà bạn bè, người thân.
  • Giấy tờ chứng minh đã đặt các dịch vụ khác như vé tàu hỏa, vé máy bay đi nội địa khu vực châu Âu…
  • Bảo hiểm du lịch  bắt buộc trong suốt thời gian diễn ra chuyến du lịch với mức phí bồi thường theo quy định, tối thiểu là 30,000 EUR

Nộp hồ sơ xin visa Hà Lan ở đâu?

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục thì đương đơn sẽ nộp hồ sơ xin visa Hà Lan ở trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Hà Lan VFS Global tại Hà Nội và Sài Gòn. Địa chỉ cụ thể như sau:

  • Hà Nội: Tòa nhà Ocean Park, Phòng 207, Tầng 2, số 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa – Tổng đài hỗ trợ: +84 283 521 2004
  • Sài Gòn: Tòa nhà RescoTầng 3, số 94-96 đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1 – Tổng đài hỗ trợ: +84 283 521 2004

Xin visa đi Hà Lan

Hà Lan rực rỡ vào mùa hoa tulip (Ảnh: Internet)

>>> Có thể bạn quan tâm: Thủ tục xin visa Châu Âu hiệu quả nhất

Một lưu ý nhỏ là nếu đương đơn nộp hồ sơ ở Trung tâm tại Hà Nội, thì bạn không cần thiết phải đặt lịch hẹn trước. Tuy nhiên nếu đương đơn nộp hồ sơ xin visa tại Sài Gòn thì phải đặt lịch hẹn. Cụ thể:

Đương đơn muốn đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại VFS thành phố Hồ Chí Minh thì phải truy cập link: https://www.vfsvisaonline.com/Global-Appointment/Account/RegisteredLogin

Sau đó đương đơn sẽ điền đầy đủ thông tin cần thiết theo hướng dẫn và ghi chú.

Lệ phí xin visa Hà Lan

Theo thông tin mới nhất mà VFS cung cấp, phần lệ phí mà đương đơn cần nộp lại cụ thể như sau:

  • Đối với thị thực Schengen: 60 Euro
  • Đối với thị thực Caribbean: 35 Euro

Lưu ý: Đây chỉ là lệ phí xét duyệt hồ sơ visa, không bao gồm các dịch vụ dịch thuật, công chứng… Và mức lệ phí này cũng có thể thay đổi theo thông báo của VFS, đương đơn cần cập nhật thông tin thường xuyên để nắm rõ.

Thời gian xét duyệt visa Hà Lan

Thông thường bạn cần chờ đợi khoảng thời gian là 2 tuần để hồ sơ xin visa Hà Lan được xét duyệt. Kinh nghiệm xin visa Hà Lan là bạn cần nộp hồ sơ trước 20 ngày cho chuyến đi được thuận lợi mà không vướng vào bất kỳ sự trì hoãn nào.

Kinh nghiệm xin visa Hà Lan bạn cần biết

  • Sau khi nộp hồ sơ xin visa, bạn cần nộp lệ phí khi được nhân viên VFS thông tin và tư vấn chi tiết.
  • Bạn hoàn toàn có thể nhập cảnh vào Hà Lan nếu bạn là công dân thuộc các nước trong khối Schengen hoặc đang sở hữu visa Schengen còn hiệu lực.

Dịch vụ làm visa Hà Lan

Visa Hà Lan dài hạn dạng Mult nhập cảnh nhiều lần (Ảnh: Internet)

  • Hộ chiếu gốc là đặc biệt quan trọng vì thế bạn cần mang theo và giữ gìn chúng cẩn thận.
  • Thông thường bạn sẽ không phải yêu cầu phỏng vấn visa Hà Lan. Tuy nhiên, nếu được yêu cầu, bạn vẫn cần phải có mặt để trình diện và trả lời một số câu hỏi một cách trung thực.
  • Khi tiến hành thủ tục nhập cảnh Hà Lan, bạn phải tuân thủ đầy đủ an ninh đề ra.
  • Trường hợp bạn muốn xin visa Schengen cho hành trình gồm Hà Lan và một số quốc gia khác trong khối. Bạn chỉ cần nộp hồ sơ và đơn xin visa tại Cơ quan Lãnh sự của Hà Lan hoặc một trong số các quốc gia thuộc khối Schengen.
  • Không mang theo tài liệu mật, quân sự khi tới Hà Lan là quy định bắt buộc bạn phải nhớ.

Vietnam Booking – đồng hành cùng bạn tới các quốc gia

Ngoài vấn đề xin visa Hà Lan, bất kể bạn có nhu cầu xin visa tới các nước nào khác thì Vietnam Booking hoàn toàn có thể đáp ứng được. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ thị thực, xin visa trọn gói, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp từ khâu tư vấn tới lúc trao visa đã đạt.

Vietnam Booking cam kết mang đến dịch vụ làm visa Hà Lan trọn gói chất lượng với mức chi phí thấp nhất. Đồng thời sẵn sàng hoàn trả lệ phí nếu visa bị đánh trượt. Nếu bạn đang có như cầu xin visa tới Hà Lan hay bất kỳ quốc gia nào. Liên hệ ngay: 1900 3498 để được tư vấn, báo giá và hỗ trợ nhanh nhất.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#