Các loại visa Nhật Bản phổ biến bạn nên biết

03/01/2020 admin

Hiện nay visa nhập cảnh sang Nhật được phân chia thành nhiều loại. Bạn cần lựa chọn dựa theo mục đích nhập cảnh khác nhau. Tuy nhiên, các loại visa Nhật Bản phổ biến bạn cần biết gồm những loại nào? Hãy cùng Vietnam Booking khám phá ngay qua bài viết sau đây.

Các loại visa Nhật Bản bạn cần biết

1. Visa ngắn hạn cho khách du lịch và doanh nhân

Ngoại trừ hơn 50 quốc gia mà Nhật Bản có “thỏa thuận miễn thị thực chung”. Các quốc gia còn lại trong đó có Việt Nam đều phải xin visa Nhật Bản khi muốn đặt chân đến đất nước này. Trong số các loại visa Nhật Bản ngắn hạn, bạn có thể xin visa diện du lịch hoặc thương mại.

Xin visa đi Nhật Bản đậu 99%

Có rất nhiều các loại visa Nhật Bản để đến được đất nước này (Ảnh: Internet)

Đối với visa du lịch Nhật Bản sẽ có thời hạn 90 ngày. Chúng có giá trị nhập cảnh 1 lần và thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Còn visa công tác cũng vậy, chúng được xếp vào visa ngắn hạn được đông đảo mọi người quan tâm. Tất nhiên bạn cũng cần chuẩn bị hồ sơ kỹ càng nếu muốn được xét visa nhanh chóng.

2. Visa làm việc tại Nhật Bản

Khi đương đơn muốn làm việc tại Nhật Bản thì việc xin visa lao động là bắt buộc. Tình trạng cư trú tại Nhật khi này sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ cho phép ngươi lao động làm những chuyên môn cụ thể.

Nếu thay đổi công việc sang chuyên môn khác, đương đơn bắt buộc phải thay đổi tình trạng cư trú. Giấy phép cư trú được cấp trong thời gian từ 4 tháng đến 5 năm và có thể gia hạn.

Thêm vào đó, việc sở hữu bằng Đại học hoặc kinh nghiệm chuyên môn là yêu cầu để bạn được cấp các loại visa lao động Nhật Bản. Nhà tuyển dụng cũng có thể đứng ra bảo lãnh để bạn được cấp visa lao động.

3. Visa thăm thân Nhật Bản

Visa thăm thân nhân tại Nhật bản có thời hạn 6 tháng cho tới 5 năm và có thể được gia hạn. Loại visa này dành cho những đương đơn có nhu cầu thăm người thân như: con cái kết hôn tại Nhật, bố mẹ sinh sống tại Nhật hay vợ chồng… Thủ tục làm visa thăm thân tới Nhật tương đối khắt khe. Không phải ai cũng có thể dễ dàng sở hữu loại visa này dù hồ sơ thủ tục đầy đủ. Vì vậy bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một dịch vụ visa trọn gói uy tín hỗ trợ.

Làm visa du lịch Nhật Bản

Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng là điều kiên tiên quyết nếu bạn muốn xin visa đến Nhật (Ảnh: Internet)

4. Visa du học Nhật Bản

Nếu đương đơn muốn du học tại Nhật Bản thì cần phải tiến hành xin visa du học. Hãy chứng minh bạn đủ tài chính để chi trả cho thời gian lưu trú tại đây. Trừ trường hợp học tập ngắn hạn tại các trường ngôn ngữ, đương đơn cần chuẩn bị thêm những giấy tờ, thủ tục khác để xin visa. Ngoài ra, giấy phép cư trú loại visa du học trong khoảng thời gian từ 3 tháng đến 4 năm. Bạn có thể gia hạn thêm thời hạn visa sau hết hạn.

5. Visa Nhật Bản cho hoạt động văn hóa

Ngoài những visa phổ biến trên, Nhật Bản còn cấp visa cho các hoạt động văn hóa để người nước ngoài có cơ hội nghiên cứu văn hóa hoặc học thuật. Loại visa này không được bao gồm trong visa cho học sinh hay sinh viên. 

>>> Xem thêm: Xin visa công tác Nhật Bản đậu 99%

Bên cạnh những thông tin hồ sơ, thủ tục thông thường, bạn cần có bằng chứng về các hoạt động văn hóa mình tham gia. Điều này sẽ quyết định bạn có được cấp visa Nhật Bản cho hoạt động văn hóa hay không.

Quy trình thủ tục xin Visa Nhật Bản

Bước 1: Xác định loại Visa Nhật Bản cần xin

Sau khi đã nắm được những loại visa Nhật Bản phổ biến, bạn cần xác định xem mình cần xin visa loại nào. Hãy liên lạc với Đại sứ quán hoặc Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực để biết rõ xem mình sẽ xin visa nào để sang Nhật.

Hồ sơ làm visa Nhật Bản

Hồ sơ xin visa Nhật Bản cần chuẩn bị đầy đủ theo quy định của cơ quan lãnh sự (Ảnh: Internet)

Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu cần thiết để xin visa

Đương đơn chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tờ xin visa. Yêu cầu của mỗi thủ tục xin visa đều khác nhau, vì thế hãy chuẩn bị và tìm hiểu mọi thứ thật chu đáo.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin visa đi Nhật Bản

Sau khi đã chuẩn bị xong, hãy mang theo hồ sơ tới nộp trực tiếp tại Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh Sự Quán Nhật Bản để nộp hồ sơ.

Bước 4: Đợi kết quả visa Nhật Bản

Sau khi nộp hồ sơ, bạn cần chờ khoảng thời gian 7 – 8 ngày (không tính các ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) kể từ ngày nộp hồ sơ. Đến ngày hẹn, đương đơn đến nơi nộp hồ sơ để lấy kết quả và đóng phí lãnh sự nếu hồ sơ xin visa Nhật được duyệt.

Làm visa đi Nhật với dịch vụ trọn gói của Vietnam Booking

Làm visa đi Nhật Bản

Visa Nhật Bản ngắn hạn, thời gian lưu trú 15 ngày (Ảnh: Internet)

Thay vì mất thời gian và công sức vào việc xin visa tự túc sang Nhật, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình dịch vụ làm visa Nhật Bản trọn gói uy tín như Vietnam Booking. Với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa, tất cả các loại visa nhập cảnh sang Nhật không còn là băn khoăn của nhiều khách hàng. Thậm chí những loại visa khó xin như công tác, thăm thân Nhật Bản – Vietnam Booking vẫn có thể giúp bạn sở hữu nhanh chóng với chi phí tiết kiệm. Thêm vào đó, bạn còn được hoàn lại phí visa nếu không đạt, điều này vừa mang đến sự yên tâm lại vừa mang đến sự tin tưởng cho khách hàng.

Trên đây là thông tin các loại visa Nhật Bản phổ biến cũng như quy trình xin visa. Hãy gọi ngay tới hotline 1900 3498 để được nhân viên tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Dịch vụ làm visa đi Đài Loan

#

Dịch vụ làm visa đi Trung Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc

#

Dịch vụ làm visa đi Nhật Bản

#

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

#

Dịch vụ làm visa đi Úc

#

Dịch vụ làm visa đi Canada

#